Ibrahimovic khánh thành bức tượng khổng lồ ở quê nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/10/2019 08:10 GMT+7

Chân sút nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic vừa tự tay kéo tấm màn trong nghi thức khánh thành bức tượng đồng khổng lồ của chính anh hôm 8.10. Bức tượng này được đặt gần sân vận động của đội bóng nơi anh khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại thành phố quê hương Malmo (Thụy Điển).

“Bất kể bạn đến từ đâu, bạn ở đâu, bất kể bạn trông như thế nào, bức tượng là biểu tượng cho mọi thứ”, danh thủ Thụy Điển phát biểu và không giấu được sự xúc động khi chứng kiến bản thân mình sẽ luôn hiện diện “ở nơi mà mọi thứ bắt đầu”. Ibrahimovic - từng có thời gian khoác áo Paris Saint-Germain (PSG), cũng đã có một bức tượng trong bảo tàng sáp Grevin ở thủ đô nước Pháp.
Theo AFP, Ibra đã phải chờ đợi bức tượng của anh ở Thụy Điển trong 5 năm. Tác phẩm của điêu khắc gia Thụy Điển Peter Linde rất ấn tượng. Trong khi Ibra cao 1,95m, thì bức tượng lại có chiều cao đến 2,7, nặng 500kg.

Một mình Ibrahimovic không thể giúp Thụy Điển đạt được thành công ở World Cup và EURO

AFP

Gia đình anh từ Nam Tư cũ di dân đến Thụy Điển, và Ibrahimovic đã lớn lên trong điều kiện khó khăn ở Rosengard, một khu phố ở Malmo tai tiếng với những vụ đụng độ bạo lực giữa các băng đảng. Tiền đạo 38 tuổi này từng khoác áo cho Malmo, rồi Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG và Manchester United trước khi chuyển đến LA Galaxy thuộc MLS (giải hàng đầu Mỹ).
Ibra trở thành cầu thủ nổi tiếng, sở hữu đến 13 danh hiệu vô địch quốc gia sau 16 mùa bóng thi đấu ở Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha và Pháp, mặc dù có 1 danh hiệu với Juventus đã bị thu hồi. CLB LA Galaxy của anh đã giành quyền vào play-off MLS và sẽ gặp Minnesota ở lượt đầu tiên ngày 20.10.
Ibrahimovic chính là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển quốc gia Thụy Điển từ 2001 - 2016, với 116 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 62 bàn thắng. Nhờ vậy, dù là một người luôn gặp rắc rối vì cá tính của mình nhưng Ibra vẫn luôn là biểu tượng ở quê nhà với những bàn thắng để đời. “Anh ấy (Ibrahimovic) là một người trong chúng tôi. Anh ấy đến từ Rosengard và đã trở thành vua bóng đá”, phát biểu của Jaafar, một người lớn lên trong khu vực và có mặt trong lễ khánh thành bức tượng để được tiếp cận thần tượng của mình.

Ibra vẫn liên tục tỏa sáng ở LA Galaxy dù đã bước qua tuổi 38

AFP

Ibrahimovic - người nổi tiếng với những phát biểu khoa trương và mỉa mai, từng tuyên bố trước khi rời PSG rằng anh sẽ ở lại nếu như các ông chủ của CLB có thể thuyết phục thành phố “thay Tháp Eiffel bằng… tượng của tôi”.
Còn nhớ khi Thụy Điển không thể giành được tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2014, Ibra đã nói rất ngạo nghễ: “World Cup mà không có tôi thì chẳng có gì để xem, thế nên World Cup chẳng có gì đáng để chờ đợi”.

Hành trình đến với cột mốc 500 bàn thắng của Ibrahimovic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.