Kiều nữ bóng rổ thế giới bị bỏ tù vì phản đối Tổng thống Belarus

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/10/2020 13:52 GMT+7

Nữ VĐV bóng rổ hàng đầu của Belarus, Yelena Leuchanka đã bị bắt giữ hôm 30.9 tại một sân bay và bị bỏ tù trong 15 ngày vì các cuộc biểu tình phản đối việc Tổng thống Alexander Lukashenko tái đắc cử.

Leuchanka, người từng 2 lần dự Olympic, đã bị giam giữ tại sân bay Minsk khi cô định rời đất nước để đi điều trị ở nước ngoài, nhóm nhân quyền Viasna cho biết. Kiều nữ 37 tuổi này là ngôi sao số 1 của đội tuyển bóng rổ nữ quốc gia Belarus và là cựu cầu thủ của một số CLB ở giải vô địch bóng rổ nữ hàng đầu của Mỹ (WNBA).

VĐV bóng rổ tuyệt đẹp bị bắt giam vì phản đối tổng thống

Viasna cho biết Leuchanka đã tham gia vào các cuộc biểu tình của phe đối lập chống lại Lukashenko. VĐV xinh đẹp này cũng nằm trong số những VĐV Belarus nổi tiếng đã ký đơn yêu cầu chấm dứt bạo lực và các cuộc bầu cử mới.

Thông tin Leuchanka bị bắt gây sốc trong làng bóng rổ thế giới

AFP

Thông tin vụ bắt giữ đã gây sốc cho người hâm mộ khi Leuchanka được xem là một nhân vật nổi tiếng nhất làng bóng rổ thế giới. Cô từng là tay ghi điểm xuất sắc nhất giải vô địch thế giới và châu Âu vào năm 2010.
Những người biểu tình đã xuống đường tại các thành phố của Belarus kể từ khi ông Lukashenko tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 6 với 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 9.8. Trong tháng qua, cảnh sát chống bạo động đã bắt giữ hàng nghìn người biểu tình dẫn đến nhiều chỉ trích từ dư luận quốc tế.

Leuchanka được xem là một trong những nữ VĐV xuất sắc nhất lịch sử bóng rổ nữ

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, VĐV ném búa nổi tiếng Vadim Devyatovskiy cũng bất ngờ từ chức chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Belarus. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này được cho là xuất phát từ việc anh phản ứng với ông Lukashenko tái đắc cử vị trí tổng thống đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.