Lương Xuân Trường cảm nhận sâu sắc về giọt nước mắt của Djokovic

14/09/2021 08:00 GMT+7

Những giọt nước mắt của Djokovic (Serbia) trên bục trao giải sau trận thua tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev (Nga) ở trận chung kết giải Mỹ mở rộng là cảm hứng để Lương Xuân Trường viết bài bình luận rất hay về quần vợt, môn thể thao mà anh yêu thích sau bóng đá.

Ngoài bóng đá, quần vợt là môn thể thao thứ 2 mà tuyển thủ Việt Nam Lương Xuân Trường rất đam mê. Thời gian rảnh Trường thường chơi quần vợt với đồng đội ở HAGL hay bạn bè, người thân và anh đánh cũng rất khá. Xem Roger Federer là thần tượng của mình, nhưng Xuân Trường đã cảm nhận đầy cảm xúc sau thất bại của Djokovic. Chúng tôi xin đăng lại nguyên văn bài cảm nhận của Lương Xuân Trường nhằm giúp người hâm mộ biết thêm về một Lương Xuân Trường "văn võ song toàn".

"Mate, are you crying...?

Lượn lờ một vòng các bài báo nói về trận chung kết US Open rạng sáng nay thì đa số các tác giả đều viết rằng Nole đã khóc vì bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào lịch sử. Nhưng với tôi, đó có thể chỉ là một phần lý do rất nhỏ của việc Nole rơi lệ...

Là một fan của Roger Federer thì tất nhiên bạn sẽ không thể mong rằng Nole thắng trận này được, dù biết rằng sớm muộn gì thì Nole cũng sẽ vượt qua con số 20 mà Big Three đang nắm giữ. Nhưng lý do khiến tôi phải viết một bài về Nole và về một môn thể thao khác ngoài bóng đá là vì một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt, một khoảnh khắc đầy bất ngờ và có thể nói đó là đỉnh cao của cảm xúc.

Như những gì tôi đã nói ở lễ trao giải, thật sự mà nói một phần trong tôi cảm thấy rất buồn. Đây là một trái đắng rất khó để nuốt trôi. Nhưng mặt khác, tôi đã cảm nhận được một điều mà tôi chưa từng có được trong đời, ngay tại New York. Khán giả đã khiến tôi trở nên vô cùng đặc biệt. Họ đã khiến tôi thật sự bất ngờ. Tôi không hề biết, và tôi cũng chẳng mong đợi điều đó, nhưng năng lượng và tình cảm mà tôi nhận được từ các khán đài là một điều gì đó mà tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi. Đó cũng là lý do tại sao nước mắt tôi đã rơi lúc đổi sân, thứ cảm xúc và năng lượng đó thực sự rất mạnh mẽ. Nó cũng giống như việc bạn đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 21 vậy. Đó thật sự là những gì mà tôi đã cảm thấy, họ đã chạm đến trái tim tôi. Tất nhiên, giành chiến thắng là điều ai cũng muốn cả, nhưng đây là khoảnh khắc mà bạn sẽ luôn ấp ủ. Sự kết nối mà bạn và khán giả đã tạo ra là điều sẽ được nhớ đến rất lâu về sau. Nó thật sự tuyệt vời" - Đây là những điều mà Nole đã nói ở buổi họp báo sau trận đấu.

 

Giọt nước mắt của Djokovic

Reuters

Khỏi phải bàn đến tính chất quan trọng của trận đấu và sự khát khao của Nole với danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp cũng là danh hiệu GS thứ 4 mà anh có thể có được trong năm 2021. Nole đứng trước cơ hội để phá vỡ mọi kỷ lục đó nhưng anh đã thất bại. Nhìn cách mà Medvedev thi đấu tôi chắc chắn chúng ta đều cảm thấy đó là một chiến thắng xứng đáng. Nole đánh lỗi nhiều nhưng thi đấu với một đối thủ có phong độ ổn định và sự lì lợm trong phòng ngự như Medvedev thì điều đó cũng dễ hiểu thôi.

Điều đặc biệt đã xảy ra trước game đấu cuối cùng mà Medvedev cầm giao bóng. Nole ngồi trên ghế của mình, anh biết rằng cơ hội của mình đã xa vời, anh nghe thấy tên mình được hô vang trên khắp các khán đài và đã bật khóc nức nở dưới lớp khăn màu trắng. Tennis là một môn thể thao cá nhân, bạn ra ngoài đó và tự bạn làm mọi việc. Bạn được khán giả ủng hộ hay bị khán giả la ó đi nữa thì bạn cũng sẽ chỉ có một mình ngoài đó mà thôi. Bạn phải tự đối mặt với tất cả mọi thứ, nhất là việc giữ cho tâm lý ổn định và với Nole thì anh là huyền thoại trong những việc như thế này. Dù đối đầu với Rafa, Roger, hay bất kỳ một tay vợt nào khác thì anh cũng luôn phải chịu những tiếng la ó. Thử hỏi nếu anh không phải là người có tâm lý vững vàng như vậy thì anh có thể cứu được 2 championship points với Federer ở Wimbledon 2019 không?

Họ ghét anh bởi vì những gì mà anh thể hiện trên sân có phần ngạo mạn, nóng tính, thực dụng hoặc vì anh quá thành công?

Nhưng lần này, họ đã cổ vũ anh một cách chân thành ngay khi anh đứng trước ngưỡng cửa thất bại đầy cay đắng và "khó nuốt" như anh đã nói sau trận đấu. Thứ cảm xúc và năng lượng bất ngờ đó đã khiến anh vỡ òa. Hẳn trong tâm trí anh lúc bấy giờ, anh vẫn hy vọng mình sẽ bẻ được game đấu này nhưng cùng lúc đó có lẽ trong lòng anh cũng đã mãn nguyện. Khán giả đã mang đến một điều ngoài sức tưởng tượng mà đối với anh từ trước đến nay, đó là một điều xa xỉ. Trái tim anh tan vỡ với hai thứ cảm xúc trái ngược nhau, hai thứ cảm xúc thật khó để diễn tả thành lời. Đối với những người ủng hộ anh, đó là một ngày buồn. Đối với những người hâm mộ Nadal và Federer, cơ hội vẫn còn nguyên cho thần tượng của họ đặc biệt là Nadal. Còn với Nole, đó là danh hiệu "Grand Slam thứ 21" mà có thể sẽ không ai có được.

MỘT DANH HIỆU VÀ MỘT SỰ CÔNG NHẬN VÔ GIÁ CHO NHỮNG GÌ ANH ĐÃ LÀM SUỐT 15 NĂM QUA..."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.