Kết quả Mỹ mở rộng: Đánh bại Djokovic, Medvedev lần đầu đăng quang tại giải Grand Slam

Minh Tân
Minh Tân
13/09/2021 06:42 GMT+7

Trong trận chung kết đơn nam Mỹ mở rộng 2021 diễn ra rạng sáng nay 13.9 (giờ VN), tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev (Nga) đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 1) với tỷ số 3-0 để lần đầu giành chức vô địch một giải Grand Slam.

Trước trận đấu chung kết năm nay, Djokovic được đánh giá cao hơn hẳn so với tay vợt người Nga. Tay vợt số 1 thế giới bước vào trận chung kết với những kỷ lục đang được chờ đợi phía trước, còn đối với Medvedev, anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Những kỷ lục đang chờ Djokovic trước trận chung kết Mỹ mở rộng

Reuters

Tuy nhiên, Medvedev đã nhập cuộc trận đấu quá hay và đã có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Djokovic. Những cú đánh mạnh mẽ từ cuối sân cùng quả giao bóng mạnh mẽ của hạt giống số 2 đã khiến Djokovic liên tục gặp khó khăn. Với thế trận này, Medvedev đã có được hai ván thắng đầu tiên cùng với tỷ số 6/4.

Medvedev đã thi đấu hoàn toàn áp đảo Djokovic trong trận chung kết

Reuters

Với việc dẫn trước 2 ván, Medvedev càng đánh càng hay và hoàn toàn áp đảo Djokovic trong ván thứ 3. Tay vợt người Nga đã sớm dẫn trước 4/0 rồi 5/1 trong ván đấu này. Một chút áp lực về tâm lý từ các khán giả trên sân, Medvedev đã để cho Djokovic rút ngắn tỷ số xuống còn 4/5. Tuy nhiên ở bàn đấu sau đó, Medvedev đã không mắc thêm sai lầm và giành chiến thắng 6/4 ở bàn giao bóng của mình.

Djokovic đã tỏ ra nóng nảy

Reuters

Với chiến thắng đầy ấn tượng sau 2 giờ 15 phút, Medvedev lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình có được danh hiệu Grand Slam. Medvedev cũng trở thành tay vợt nam người Nga thứ ba giành danh hiệu Grand Slam và là người thứ hai lên ngôi tại Mỹ mở rộng kể từ sau Marat Safin làm được điều này vào năm 2000.

Medvedev trở thành tay vợt người Nga đăng quang Mỹ mở rộng sau 21 năm

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng, Medvedev đã nói: “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến Nole và các fan hâm mộ khi đã cản anh trên con đường lập kỷ lục. Tuy nhiên, trong thể thao phải có thắng và thua. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ tôi và giờ đây tôi đã có được chức vô địch Grand Slam đầu tiên”.

Djokovic đã rơi nước mắt trong buổi phát giải

Reuters

Trong khi đó, thất bại này của Djokovic đã khiến kỷ lục vô địch 4 giải Grand Slam trong cùng một năm của huyền thoại Rod Laver sau 52 năm tiếp tục kéo dài. Đây có lẽ là cơ hội duy nhất và là cuối cùng cho tay vợt 34 tuổi người Serbia. Bên cạnh đó, Djokovic vẫn chưa thể vượt qua Roger Federer và Rafael Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên có được 21 danh hiệu Grand Slam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.