Maradona đã nói gì sau khi ghi bàn thắng bằng tay vào lưới tuyển Anh?

27/04/2020 09:46 GMT+7

Maradona đã tiết lộ về diễn biến sau khi anh ghi bàn thắng bằng tay vào lưới tuyển Anh tại World Cup 1986.

Maradona đã gọi bàn thắng anh ghi được vào lưới tuyển Anh là “bàn tay của Chúa”, nhưng nó lại được nhiều người gọi là vết nhơ trong lịch sử bóng đá, đặc biệt là người Anh, họ không bao giờ quên bàn thắng gian lận của Maradona.

Maradona và bàn thắng "bàn tay của Chúa"

Theo tiết lộ của chính Maradona, sau khi ghi bàn, anh đã hét lớn: “Goal! Goal”. Nhưng khi thấy các cầu thủ Anh phản ứng dữ dội, tiền vệ Sergio Batista đã hỏi Maradona, “có phải cậu ghi bàn bằng tay”, ngay lập tức, Maradona đã thốt lên: “Im đi, hãy ôm tôi”. Sau cái ôm của Batista, các cầu thủ khác cũng lao đến ôm Maradona và bàn thắng được trọng tài chính người Tunisia Ali Bin Nasser công nhận.
“Sau đó, tiền đạo Valdano cũng nói với tôi: 'Đừng nói với tôi là ghi bàn bằng tay”. Tôi đã trả lời tương tự: “Tôi sẽ nói với bạn sau”.

Khi nhắc đến Maradona, mọi người đều nhớ đến bàn thắng bằng tay của anh

Ảnh chụp màn hình

Maradona cho biết các hậu vệ Anh quá cao to và chơi rắn nên đội bóng của anh không tài nào ghi được bàn thắng. “Khi nhận bóng từ đường chuyền quá cao, tôi biết sẽ không bao giờ chạm tới nó, tôi đã nghĩ làm ơn bay thấp xuống. Sau đó, tôi có ý tưởng, nhảy lên và đưa tay qua đầu. Khi tôi ngã, tôi chưa biết quả bóng ở đâu. Nhưng khi thấy bóng nằm trong lưới, tôi bắt đầu hét lên: “Goal! Goal”.
Chính bàn thắng bằng tay của Maradona đã đưa Argentina vào bán kết để thắng Bỉ 2-0 và sau đó thắng Đức 3-2 để đoạt ngôi vô địch World Cup 1986.
Sau này, Maradona có gặp lại trọng tài Bin Nasser ở Dubai. “Ông ấy nói với tôi rằng do tình huống đó quá nhiều cầu thủ nên ông ấy đã không thấy tôi dùng tay ghi bàn. Nhưng không phải một mình ông ấy sai lầm, vì 80.000 khán giả trên sân cũng không thấy điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.