Maradona qua đời: Tranh cãi những hiện tượng thiên nhiên thần bí

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/12/2020 21:18 GMT+7

Diego Maradona qua đời hôm 25.11 đã để lại nỗi buồn vô hạn cho người hâm mộ của huyền thoại này trên toàn thế giới . Nhưng sự ra đi của “Cậu bé vàng” thậm chí còn trở nên huyền bí khi xuất hiện nhiều hiện tượng thiên nhiên trùng hợp đến lạ thường.

Theo tờ La Nacion, một số hình ảnh về những hiện tượng thiên nhiên hoặc trùng hợp xảy ra trước và sau cái chết của Maradona đã lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt bình luận. Theo đó, ngay sau khi Maradona qua đời, có 2 hiện tượng cụ thể ở Argentina nhận được nhiều sự chú ý. Đó là một hình ảnh trên bầu trời ở Paraná và một bức ảnh trên cửa ngôi nhà đầu tiên của gia đình Maradona ở La Paternal (Buenos Aires), hiện có chức năng như một bảo tàng.

Maradona để lại tài sản khổng lồ ra sao, cuộc chiến thừa kế sẽ thế nào?

Một trong những hình ảnh lan truyền trên các mạng khác nhau và gây kinh ngạc là từ một video về bầu trời được quay bởi một cô gái đến từ thành phố Parana và được đăng trên tài khoản Instagram của cô này (@riosnattali), nơi Maradona dường như được quan sát với số 10 trên lưng hình thành giữa những đám mây.

Hình ảnh những đám mây tạo nên hệt Maradona với áo số 10 ở Parana được ghi lại bởi tài khoản Instagram tên @riosnattali

CHỤP MÀN HÌNH

"Đêm qua trước cơn mưa và sau khi xem một vài video về Diego, tôi bắt đầu nhìn thấy mặt trăng và vì tôi thấy nó quá đẹp nên tôi muốn ghi lại. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng nó không giống như tôi đang nhìn nó qua điện thoại di động. Nhưng hôm nay, người bạn @correnvera đã khiến tôi nhận ra rằng các lớp mà chúng ta đang nhìn thấy thứ gì đó khác. Liệu chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều và có nhìn thấy gì không? Tôi không biết nhưng nó luôn luôn là ma thuật”, tài khoản @riosnattali viết.
Một hiện tượng khác xảy đến trên đường Lascano số 2257, Buenos Aires. Trong ngôi nhà đó, cách sân của CLB Argentinos Juniors bốn dãy nhà, Maradona sống cùng gia đình từ năm 1978, sau khi ký một trong những hợp đồng đầu tiên với đội bóng. Nhà báo Martin Mazur, với kinh nghiệm dày dặn (trước đây từng làm cho tờ El Gráfico và hiện tại cộng tác với FourFourTwo, La Gazzetta dello Sport BBC Sport,..), trong những giờ cuối cùng đã đến thăm "La Casa de D10S", tên gọi của bảo tàng hiện tại. Một trong những bức ảnh nhà báo này chụp cửa ngôi nhà, bạn có thể thấy những vết khói nến tạo thành một hình ảnh dường như là đường viền của đầu Maradona.
"Tôi đã đến ngôi nhà đầu tiên ở Paternal de Maradona. Tôi đã chụp bức ảnh này. Tôi hỏi bạn: bạn nhìn thấy bao nhiêu Maradona trong bức ảnh? Tôi ngay lập tức nhìn thấy hai, sau đó tôi thấy bức ảnh thứ hai, bức ảnh ở dưới cùng bên trái, thực sự là vết khói của nến. Tôi không biết mình đang phát điên hay sao", Mazur viết trên tài khoản Twitter (@martinmazur).

Hình ảnh về việc một người bỗng nhiên giống hệt Maradona đứng sau lưng Maradona và Renato

CHỤP MÀN HÌNH

Bài đăng này đã nhận nhiều nghi ngờ về việc liệu bức ảnh có bị làm giả hay không, nên nhà báo này sau đó đã công bố bức ảnh gốc và hoàn chỉnh, trông giống hệt nhau, không hề thay đổi.
Diễn viên hài, nhà văn và nhạc sĩ người Uruguay, German Bernandez cũng đã đăng tải một bức ảnh khác, trong đó Maradona được nhìn thấy đang chơi cho Napoli và cầu thủ người Brazil, Renato Gaúcho cho Roma, và đằng sau một nhiếp ảnh gia có khuôn mặt giống với số 10 trước đây... "Tôi bị điên, hay người chụp ảnh đằng sau anh ấy giống như Maradona là một cựu chiến binh? El Diegote (biệt danh của Maradona) không chết, ông ấy đã du hành ngược thời gian trở về", Bernández viết trên tài khoản của mình.
Trước những bình luận có thể do ảo giác, Bernández đã viết thêm: "Tôi thêm một vài nhận xét chung chung cho một số điều: bức ảnh không được chỉnh sửa, nó là ảnh gốc và được xác minh, người đến từ Roma là Renato Gaúcho, vâng, có vẻ như vậy nhiếp ảnh gia có số 60 trên áo vest, tôi cũng đã nhìn vào bức ảnh một nghìn lần". Cách đây vài ngày, Renato, HLV hiện tại của CLB Gremio, đã dẫn dắt đội của ông tại Paraguay gặp Guarani ở khuôn khổ Copa Libertadores, mặc áo số 10 của đội tuyển quốc gia Argentina.

Hình ảnh mồ hội trên ngực áo Maradona giống hệt ông được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Nhật Bản Masahide Tomikoshi tại World Cup 1990

CHỤP MÀN HÌNH

Một khoảnh khắc kỳ diệu khác xảy ra từ một ấn phẩm của Masahide Tomikoshi, nhiếp ảnh gia người Nhật Bản. Công việc của nhà báo này là đi tìm, sưu tầm để lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh, của các nhân vật bóng đá thế giới như Pele, Johan Cryuff và Eusebio, cùng những người khác, bắt đầu từ những năm 1970. Ông cũng có những ấn phẩm, vật dụng, khoảnh khắc chưa được công bố trong sự nghiệp của Maradona.
Phóng viên ảnh này đã đăng trên tài khoản Instagram của mình (tomikoshi_photography) một bức ảnh của Diego Maradona tại World Cup 1990 ở Ý và có vẻ như khuôn mặt của “Cậu bé vàng” được vẽ trong mồ hôi trên áo của anh ấy. Nhiều người nghi ngờ về kiểu hình ảnh này và cho rằng mọi thứ đều hiện ra nhờ những gợi ý. Nhưng cũng có những người tin rằng họ nhìn thấy Maradona ở những nơi khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.