Messi lên kế hoạch cho việc giải nghệ, ‘ớn’ nghề huấn luyện

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2020 13:40 GMT+7

Lionel Messi không có kế hoạch trở thành một HLV khi giã từ sự nghiệp thi đấu, mà chỉ quan tâm đến việc trở thành một giám đốc thể thao hơn.

Siêu sao 33 tuổi người Argentina còn khoảng 6 tháng hợp đồng với Barcelonathế giới bóng đá đang ngóng chờ quyết định liệu Messi sẽ ở lại đội bóng mà anh đã gắn bó 20 năm qua hay tìm kiếm một thử thách mới.
"Tôi không coi mình trở thành một huấn luyện viên, có lẽ là một giám đốc thể thao để thuê những cầu thủ tôi muốn hoặc câu lạc bộ mà tôi đang cần", Messi nói trong một cuộc phỏng vấn với trang La Sexta của Tây Ban Nha.

Messi vẫn là nguồn cảm hứng của Barcelona nhưng mức lương "khủng" và lục đục nội bộ đang cản trở mối quan hệ giữa 2 bên

AFP

Messi, người giữ kỷ lục 6 lần đoạt giải “Quả bóng vàng”, sẽ đợi đến cuối mùa giải 2020 - 2021 trước khi quyết định nhưng tiền đạo này cũng muốn trở lại Barca sau khi giải nghệ dù chưa biết làm gì. Với thời hạn hợp đồng hiện tại, siêu sao này sẽ được tự do đàm phán với CLB khác kể từ ngày 1.1.2021.
"Tôi muốn nói với các cổ động viên Barca rằng tôi không chắc liệu mình có ra đi hay không, nhưng tôi muốn ra đi theo cách tốt nhất có thể. Tôi muốn một ngày nào đó trở lại, làm việc cho câu lạc bộ và cống hiến. Tôi chưa nghĩ về điều đó quá nhiều nhưng nó sẽ là thứ liên quan đến bóng đá, vì đó là điều tôi thích và những gì tôi biết", Messi chia sẻ.

Messi (phải) đang trải qua khởi đầu mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp

AFP

Messi, người chuyển đến Barcelona năm 13 tuổi và đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cũng như cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng xứ Catalan, thừa nhận anh đã làm tổn thương những người hâm mộ CLB khi cố gắng ra đi vào mùa hè vừa qua.

Diego Costa cạnh tranh với Luis Suarez, Joao Felix và lý do rời Atletico Madrid

Messi phân trần: "Người hâm mộ sẽ cổ vũ cho cầu thủ của họ miễn là anh ấy còn ở câu lạc bộ nhưng họ không tha thứ cho mọi thứ. Mối quan hệ của tôi với câu lạc bộ và thành phố Barcelona là một câu chuyện tình yêu. Tuy nhiên, nó đã kết thúc, nó không nên làm vấy bẩn những gì tôi đã trải qua trong sự nghiệp của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.