Mike Tyson dùng ‘tà thuật’ để mong thoát án tù hiếp dâm

08/04/2020 07:47 GMT+7

Huyền thoại boxing Mike Tyson từng có thời gian theo ‘tà thuật’ trong nỗ lực tuyệt vọng để mong thoát án tù hiếp dâm .

Khi ‘Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh’ Mike Tyson bị kết tội hiếp dâm Desiree Washington vào năm 1991 và có thể phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất lên tới 6 năm tù. Mike Tyson khi đó chỉ mới 25 tuổi đã được ông bầu của mình là Don King gợi ý cách để thoát án tù. Và ông đã tìm đến Voodoo, được cho là phép thuật quyền năng mà chỉ có những phù thuỷ da đen mới có thể sử dụng.
Đến bây giờ, Mike Tyson luôn khăng định việc ông ngủ với Washington là hoàn toàn đồng thuận nhưng thời điểm đó bồi thẩm đoàn đã hoàn toàn bác bỏ điều này. Đối diện với bản án tù khủng khiếp, Mike ‘Thép’ buộc phải đến với Voodoo với niềm tin ông có thể chịu bản án ngắn nhất có thể.

Mike Tyson bị kết án tù vì tội hiếp dâm

Chụp màn hình

Trong quyển tự truyện của mình, Mike nhớ lại các buổi hành lễ, cúng tế đậm sắc màu ma quái với nước tiểu và những quả trứng bồ câu bị đập nát.
Huyền thoại quyền Anh đã viết: “Bạn thân của tôi, Calvin, kể cho tôi nghe về một người phụ nữ mặc áo choàng có thể dùng bùa phép để giúp tôi khỏi phải ngồi tù. Tôi tiểu vào trong một cái lọ rồi bỏ 500 USD vào đó. Sau đó đặt cái lọ dưới giường trong 3 ngày rồi mang đến cho bà ấy để cầu nguyện.”
“Sau đó, Calvin và một vài người bạn đã dẫn tôi đến gặp một thầy Voodoo nhưng đó lại là một anh chàng trông giống như thầy thuốc vậy. Tôi biết hắn ta chẳng có bùa phép gì cả. Hắn chỉ viết vài thứ nhảm nhí gì đó lên một tờ giấy rồi cố gắng bán cho tôi. Hắn muốn tôi rửa tay trong một loại dầu kỳ lạ rồi cầu nguyện và uống một ít nước đặc biệt. Thứ tôi đang uống giống như Hennessy vậy.”

Mike Tyson chịu thất bại sốc năm 1990 trước James Buster Douglas

Chụp màn hình

“Vì vậy, tôi quyết định tìm đến một người khác. Một đêm, chúng tôi đến tòa án với một con chim bồ câu và một quả trứng. Tôi thả quả trứng xuống đất khi con chim bồ câu được thả ra và tôi hét lên, ‘Tôi sẽ tự do!’. Một vài ngày sau, tôi mặc bộ đồ sọc màu xám và ra tòa.”
Mike Tyson đã chi cả triệu đô la cho những thầy Voodoo này và cuối cùng ông bị kết án 6 năm tù. Nhìn lại khoản thời gian ấy, Mike ‘Thép’ cho rằng chính vị thẩm phán Gifford mới là người cứu mạng của anh chứ không phải nhờ vào bùa phép nào cả.

Mike Tyson đã chi cả triệu đô cho những thầy Voodoo

Chụp màn hình

Voodoo có nguồn gốc từ các truyền thống tâm linh lâu đời nhất thế giới với lịch sử hơn 10.000 năm. Voodoo bao gồm một hệ thống nghi lễ rất phức tạp, được thực hiện bởi hàng triệu người ở Tây Phi, vùng Caribbean, Louisiana và Nam Mỹ.
Voodoo là phát âm của chữ Vodu, từ thổ ngữ của người Benin và Togo ở phía Tây châu Phi, có nghĩa là thần linh. Nguồn gốc của tín ngưỡng này tới nay vẫn là một bí ẩn, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể phát triển từ thuyết duy linh cũ và tục thờ cúng tổ tiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.