Mike Tyson nổi máu... du côn từ 12 tuổi khi hạ gục một người đàn ông

29/03/2020 21:52 GMT+7

Teddy Atlas, cựu huấn luyện viên của Mike Tyson , đã kể lại việc cậu nhóc Mike Tyson 12 tuổi hạ gục một người đàn ông lớn hơn mình rất nhiều thế nào.

Tay đấm huyền thoại 53 tuổi Mike Tyson trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử khi mới 20 tuổi và có một sự nghiệp thi đấu lừng lẫy khiến tên tuổi của anh được nhắc đến như một huyền thoại, trong đó có những chiến thắng trước Trevor Berbick, Larry Holmes và Carl Williams.
Ngay khi còn trẻ, Mike ‘Thép’ đã là nỗi khiếp sợ của rất nhiều tay đấm khi phải đối mặt với anh. Sức mạnh và tốc độ là thứ vũ khí đã giúp anh huỷ diệt rất nhiều tên tuổi lớn ở nội dung hạng nặng, rất nhiều lần anh hạ knock-out đối thủ ngay ở hiệp đấu đầu tiên.
Tuy nhiên, trước khi trở thành ngôi sao, Tyson có vô số buổi tập luyện, bao gồm cả những trận đấu tập với một chuyên gia 27 tuổi, để giúp anh nếm trải những hương vị đầu tiên của sàn đấu.
Teddy Atlas, cựu HLV của Tyson, chia sẻ: “Cậu ấy phải gây ấn tượng với tôi và Cus D’Amato (HLV huyền thoại của Tyson). Ngay từ những ngày đầu tiên cậu ấy đã phải đấu tập với một võ sĩ 27 tuổi vì ở lứa tuổi của cậu ấy, không một cậu nhóc nào chịu nổi các cú đấm của cậu ấy cả. Thế nên chúng tôi phải thuê những người lớn hơn và cuối cùng thì sao? Cậu ấy đã hạ gục họ.”

Pha "cẩu sực" của Tyson vào tai Evander Holyfield

Reuters

Huyền thoại George Foreman từng thừa nhận ông cũng từng rất e ngại khi phải chạm trán với Tyson, “Cậu ta quả là một cơn ác mộng trên võ đài”, huyền thoại 70 tuổi chia sẻ. “Cậu ta là một con quái vật. Đó là những kẻ mà bạn nhìn thấy trong cơn ác mộng và khi tỉnh dậy, bạn sẽ nói: May quá, đó chỉ là một giấc mơ”.
Thoát khỏi tuổi thơ cơ cực và bất hạnh để vươn lên trở thành nhà vô địch, nắm trong tay khối tài sản kếch xù đến mức ‘không biết phải tiêu như thế nào’, nhưng cũng chính vì lối sống sa đoạ, thác loạn Mike đã đánh mất cả danh tiếng và sự nghiệp của mình. Và cái kết bi đát là ông đã phải tuyên bố phá sản và cầu xin sự giúp đỡ của mọi người.
"Huyền thoại Boxing" Tyson quyết định làm lại cuộc đời ở tuổi 50. Không còn lên sàn đấu, ông bắt đầu tìm hiểu về diễn xuất, tham gia đóng phim và gần đây nhất là kinh doanh cần sa hợp pháp ở Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.