Mike Tyson từng đấm bạn tù do không được tôn trọng

20/05/2020 06:15 GMT+7

Ít ai trong chúng ta biết rằng trong thời gian ở tù vì tội hiếp dâm, huyền thoại quyền Anh Mike Tyson từng được rapper đình đám Tupac đến thăm và một lần ông đã đánh bạn tù sau song sắt.

Huyền thoại quyền Anh hạng nặng Mike Tyson đã ngồi tù 3 năm năm sau khi bị kết án hiếp dâm vào năm 1992. Ông thụ án tại nhà tù Indiana Youth Center, nay được đổi tên thành nhà tù Plainfield Correctional Facilit. Trong thời gian Mike ‘Thép’ thụ án, có rất nhiều nhân vật tên tuổi đã đến thăm ông như huyền thoại người Anh Chris Eubank Sr.

Xem lại khoảnh khắc Tyson cắn rách tai Holyfields hồi năm 1997

Nhưng theo tiết lộ của Tyson, vị khách đáng chú ý nhất đã đến thăm ông là huyền thoại hip hop Tupac. Tyson kể lại: “Những người lính gác không thích Tupac vì sự xuất hiện của cậu ấy đã kéo theo một đám đông từ nhân ồn ào. Cậu ấy như một nguồn năng lượng vậy. Khi Tupac bước vào, mọi người đều biết cậu ấy và dành sự hâm mộ điên cuồng dành cho cậu ấy.”

Mike Tyson từng đấm một bạn tù

Ảnh: Chụp màn hình

Trong tù, Mike Tyson đã cải đạo sang đạo Hồi và sử dụng phòng tập thể dục trong tù để chuẩn bị cho sự trở lại nơi thuộc về ông, sàn đấu quyền Anh. Bất cần, nổi loạn và điên rồ là thế nhưng trong thời gian bị giam giữ, Tyson lại có một hồ sơ cực kỳ ‘sạch sẽ’, ngoại trừ một sự cố dẫn đến việc ông đấm một tù nhân.
Người đàn ông 53 tuổi nhớ giữ một hồ sơ thấp trong thời gian bị giam giữ - ngoại trừ một sự cố khi anh ta đấm một tù nhân.
Nói chuyện với rapper Fat Joe, Tyson tiết lộ: “Tôi đã đối xử với mọi người theo cách mà tôi muốn họ đối xử với tôi. Vì thế tất cả đều tôn trọng tôi. Chỉ một lần duy nhất gã đó không tôn trọng tôi, thế là tôi bước đến và đấm cho gã một phát. Chúng tôi bị phạt sau đó và không thể đi đến phòng tập thể dục. Tôi thật sự buồn và đau khổ.”

Mike Tyson để thua trước Kevin McBride năm 2005

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi được trả tự do, Tyson trở lại sàn đấu vào năm 1995 bằng trận đấu với Peter McNeeley. Trận đấu này cả thu về 79 triệu bảng trên toàn thế giới và bán được 1,52 triệu lượt người xem trả tiền (PPV) sau đó, tương đương 51 triệu bảng.
Chỉ một năm sau, Tyson tiếp tục đánh bại Frank Bruno để giành danh hiệu WBC, nhưng sau đó lại để thua Evander Holyfield trước khi thực hiện cú cắn tai đầy bê bối trong trận tái đấu vào năm 1997.
Tyson chính thức giải nghệ vào năm 2005 sau khi để thua trước Kevin McBride và rời khỏi môn thể thao này với thành tích 50 trận thắng, 6 trận thua và 2 trận hoà. Sau tất cả, Mike ‘Thép’ vẫn là một trong những tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.