Mỹ nhân quần vợt Canada kiện… 'cái sàn nhà' ở giải Mỹ mở rộng

23/02/2018 18:47 GMT+7

Tay vợt xinh đẹp người Canada Eugenie Bouchard vừa bắt đầu tiến hành vụ kiện ban tổ chức giải Mỹ mở rộng đòi bồi thường thiệt hại sau khi sự nghiệp bị ảnh hưởng do cô bị trượt ngã tại sàn nhà phòng thay đồ ở Flushing Meadows hồi năm 2015.

Theo AP, ngôi sao quần vợt Canada khởi kiện ra tòa án liêng bang Mỹ ở New York và phiên điều trần đầu tiên diễn ra hôm 21.2. Theo Bouchard, trong lần tham dự Mỹ mở rộng năm 2015, cô đã bị trượt ngã đập đầu xuống sàn nhà vào đêm 4.9.2015 trong phong thay đồ ở Flushing Meadows (địa điểm tổ chức giải). Tay vợt quyến rũ này cho rằng những chấn động từ sự cố khiến cô phải rút lui khỏi vòng 4 nội dung đơn, rồi đôi nữ và đôi nam nữ tại giải và chỉ thi đấu đúng 1 trận trong phần còn lại của mùa giải năm đó. Điều này đồng nghĩa với việc Bouchard mất các khoản tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập quảng cáo…
Tờ New York Times cho biết dù không đưa ra tổn thương chi tiết nhưng tay vợt 23 tuổi người Canada cho rằng việc nước lau sàn nhà quá trơn đã khiến cô trượt ngã trong khi không có cảnh báo từ ban tổ chức. Vì vậy, ban tổ chức giải đấu, cụ thể là Liên đoàn Quần vợt Mỹ (USTA) phải có trách nhiệm bồi thường. Sau tai nạn, Bouchard liên tiếp khiếu kiện với USTA nhiều tuần sau đó nhưng nhà tổ chức giải từ chối trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, mỹ nữ quần vợt Canada không từ bỏ việc theo đuổi vụ kiện.
Bouchard dự phiên điều trần ở tòa án liên bang Mỹ tại New York CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới địa phương, Bouchard quyết tâm đòi USTA phải bồi thưởng cho những thiệt hại của cô về tinh thần lẫn vật chất (chi phí y tế, tiền thưởng, hợp đồng quảng cáo) kể từ khi xảy ra sự cố cho đến nay và cả tương lai dù không đưa ra ảnh hưởng cụ thể về ở năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, trong buổi điều trần đầu tiên hôm 21.2, USTA một lần nữa bác bỏ việc bồi thường khi tuyên bố tai nạn của Bouchard không rõ ràng, ngoài giờ thi đấu chính thức và bình thường.
Luật sư của Bouchard là Benedict Morelli lại cho rằng các nhân viên làm việc cho USTA không có cảnh báo nào khi lau sàn bởi sự việc xảy ra vào 11 giờ đêm trong khi chất làm sạch sàn quá trơn. Trong khi đó, USTA một lần nữa khẳng định các nhân viên đã tuân theo các hướng dẫn thông thường. Vụ kiện sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới với những nhân chứng mới. 
Vụ kiện của Bouchard (tay vợt được bình chọn gương mặt mới xuất sắc nhất năm 2014) thu hút sự quan tâm của người hâm mộ quần vợt thế giới. Bởi ngoài sắc đẹp hút hồn, á quân Wimbledon năm 2014 mới đây vừa gây rúng động khi chấp nhận hẹn hò với một anh chàng theo dõi tài khoản Twitter của cô do bị thua cược sự kiện Super Bowl.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.