Người phụ nữ làm bóng đá hơn đứt nhiều quý ông ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2020 18:34 GMT+7

Khi tỉ phú Roman Abramovich đưa người phụ nữ lạ lẫm Marina Granovskaia, 45 tuổi, lên làm giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB Chelsea năm 2014, giới bình luận Ngoại hạng Anh dè bỉu cô “chỉ là tai mắt cho tỉ phú Nga”.

Tuy nhiên, sau hơn 6 năm ở vị trí mới, người phụ nữ lạ lẫm Marina Granovskaia đã trở thành người phụ nữ quyền lực nhất ở Chelsea, thậm chí là cả giải Ngoại hạng Anh khi giúp đội bóng thành London càng lúc càng ăn nên làm ra trên nhiều lĩnh vực, trong đó có mua bán cầu thủ.
Chính Marina Granovskaia đã giúp Chelsea có được bản hợp đồng áo đấu đắt giá tới 60 triệu bảng/năm và kéo dài tới năm 2032 với hãng trang phục Nike.
Marina Granovskaia sinh năm 1975, người Canada gốc Nga, tốt nghiệp trường Đại học Moscow chuyên ngành về khiêu vũ và âm nhạc, hoàn toàn không liên quan gì tới bóng đá.

Wanda bốc lửa khiến Icardi mê mệt, tạo tình tay ba rúng động thế giới bóng đá

Sau này, Marina Granovskaia làm việc cho các công ty dầu mỏ của tỉ phú Roman Abramovich, và dần trở thành “cánh tay phải” hỗ trợ đắc lực công việc làm ăn của vị tỉ phú người Nga. Một phần cũng nhờ Marina Granovskaia rất giỏi nhiều ngoại ngữ, nhờ có thời gian học chuyên ngành ngoại ngữ ở Trường đại học quốc gia Moscow.
Khi tỉ phú Roman Abramovich mua lại CLB Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh, Marina Granovskaia được chuyển sang làm việc tại đội bóng thành London, nhưng chủ yếu về quản lý điều hành với các công việc hành chính.

Tỉ phú Roman Abramovich và Marina Granovskaia trong một lần hiếm hoi xuất hiện cùng nhau

Chụp màn hình The Times

Mãi gần đây cô mới được toàn quyền trong chức vụ GĐĐH và quản lý toàn bộ công tác chuyển nhượng theo quan điểm của mình, thay vì phụ thuộc hoặc bị phản đối từ những chuyên gia khác của CLB.
Mới đầu, Marina Granovskaia gặp rất nhiều khó khăn và môi trường đầy áp lực ở Ngoại hạng Anh, nhưng nhờ tài nhạy bén trong kinh doanh, nữ GĐĐH này từng bước trở thành “người phụ nữ quyền lực nhất tại Ngoại hạng Anh”, theo tờ The Times. Đặc biệt qua các phi vụ chuyển nhượng khôn ngoan và đang giúp Chelsea chỉ trong vài mùa bóng trở lại đây đã thu lợi cực lớn.
Như báo cáo mới đây cho thấy “The Blues” đã kiếm lời được tới hơn 175 triệu bảng qua các thương vụ mua bán các ngôi sao David Luiz, Oscar hay Alvaro Morata.
Theo tờ The Sun, Marina Granovskaia là một nhà đàm phán quyết liệt và quyết đoán rất nhanh, như mới đây thương vụ mua tiền đạo Timo Werner từ RB Leipzig (54 triệu bảng) khiến đối thủ cạnh tranh Liverpool có ưu thế nhưng trở tay không kịp. 

Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, David Luiz cũng được Marina Granovskaia bán sang Arsenal gần 10 triệu bảng

AFP

Ngoài ra, trong các phi vụ mua rồi bán như trường hợp David Luiz, Marina Granovskaia tài tình bán giá cao (sang PSG tới 50 triệu bảng) nhưng mua về giá thấp (34 triệu bảng), rồi lại tiếp tục bán sang Arsenal với mức giá gần 10 triệu bảng sau 3 mùa bóng trong lần thứ 2 thi đấu ở Stamford Bridge.
Tương tự là Morata, sau thời gian tịt ngòi ở Chelsea và không thích hợp ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ này cũng được Marina Granovskaia bán được sang Atletico Madrid tới 58 triệu bảng. Hay tiền vệ Oscar mua về chỉ 19 triệu bảng nhưng được bán sang Shanghai SIPG tới 60 triệu bảng. 

Hay Matic sang M.U tới 40 triệu bảng

AFP

Chưa hết, các phi vụ bán ngôi sao Eden Hazard sang Real Madrid tới 130 triệu bảng, Nemanja Matic sang M.U tới 40 triệu bảng, hay tiền đạo Diego Costa cũng có giá tới 57 triệu bảng sang Atletico Madrid. 

Tương tự là Alvaro Morata sang Atletico Madrid tới 58 triệu bảng

AFP

Trong khi đó, việc thay đổi khi bán đi nhiều ngôi sao giúp HLV mới Frank Lampard đến và mạnh tay thay đổi lực lượng, đưa nhiều cầu thủ từ Học viện đào tạo và đã cho mượn nhiều nơi nay trở lại như Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James hay Fikayo Tomori… lên đội 1 đã giúp Chelsea hoàn toàn mới mẽ và đang trên đường trở lại là thế lực hùng mạnh ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.