Nhà vô địch Olympic bị phát hiện đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2021 21:12 GMT+7

Theo nhiều kênh truyền thông ngày 12.1, kình ngư Klete Keller - 2 lần vô địch Olympic, được xác định cùng đám đông đột nhập vào Điện Capitol (hay Tòa nhà Quốc hội Mỹ) tuần trước.

Tờ New York Times và trang SwimSwam đã đưa tin về việc Keller nằm trong số những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến vào Điện Capitol vào hôm 6.1 trong một cuộc phản đối bầu cử, dẫn đến một số vụ bạo lực.
Video do trang web Townhall đăng tải đã ghi lại hình ảnh Keller (cao 1,98m) mặc áo khoác của đội Olympic Mỹ bên trong Điện Capitol khi cảnh sát đang cố gắng giải tỏa mọi người khỏi khu vực.

Hình ảnh Keller có mặt ở trong tòa nhà Quốc hội Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ The Times cho hay, một số đồng đội và HLV cũ (giấu tên) đã xác định được Keller trong khi trang SwimSwam cho biết ít nhất 12 người trong môn bơi lội đã xác định được Keller.
Không có video nào cho thấy Keller làm bất cứ điều gì bạo lực. Theo tờ The Times, mặc dù chỉ đơn giản là có mặt ở đó nhưng kình ngư 38 tuổi người Mỹ có thể đối mặt với các cáo buộc nhập cảnh trái phép và gây mất trật tự của liên bang.

Keller là một trong những kình ngư danh tiếng của Mỹ

AFP

Tờ The Times cho biết, các tài khoản mạng xã hội bị xóa của Keller có thể hiện tin nhắn ủng hộ Trump. Keller là đồng đội của huyền thoại bơi lội Michael Phelps giành huy chương vàng 4x200 mét tiếp sức nam về cho Mỹ tại Olympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008.
Keller cũng giành huy chương bạc trong cùng một nội dung ở Olympic Sydney 2000 và là người giành huy chương đồng 400m ở Úc và 4 năm sau ở Hy Lạp. Tờ The Times đưa tin, Keller gần đây đã làm việc như một nhân viên bất động sản ở Colorado Springs (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.