Ronaldinho mong ngóng nữ “đại gia” Paraguay bị bắt giữ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2020 18:15 GMT+7

Ronaldinho đang từng ngày mong ngóng cơ quan chức năng Paraguay bắt được nữ doanh nhân Dalia Lopez, người đang bị truy nã quốc tế về nghi án sản xuất hộ chiếu giả và rửa tiền.

Nữ doanh nhân Lopez được cơ quan điều tra Paraguay đánh giá là người cầm đầu cung cấp cho Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis Moreira hộ chiếu, chứng minh thư giả để nhập cảnh vào nước này hôm 4.3. Vụ việc đã khiến 2 anh em Ronaldinho bị cầm tù 32 ngày ở nhà giam Cảnh sát quốc gia Paraguay, trước khi được tại ngoại hôm 8.4 nhưng bị quản thúc ở một khách sạn sang trọng tại thủ đô Asuncion để chờ xét xử.

Paraguay đã phát lệnh truy nã nữ doanh nhân Dalia Lopez

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới Paraguay, “nút thắt” trong vụ án Ronaldinho nằm ở Dalia Lopez. Tuy nhiên, kể từ sau khi Ronaldinho bị bắt vào ngày 6.3, nữ “đại gia” này đã bị Paraguay phát lệnh truy nã quốc tế đến Interpol (Tổ chức cảnh sát quốc tế) do bất ngờ biến mất.
Ngày 14.4 vừa qua, các công tố viên Paraguay cho biết đã lần thứ hai gửi văn bản đến lãnh đạo cảnh sát quốc gia nhấn mạnh việc truy tìm và bắt giữ nữ doanh nhân Lopez khi bà này vẫn biến mất bí ẩn. Trước đó, hôm 7.3, thẩm phán Gustavo Amarilla đã tuyên bố Lopez không có mặt tại phiên xét xử ở tòa án.

Ronaldinho trong nhà tù Paraguay

Ngay sau đó, các công tố viên lập tức thực hiện các cuộc đột kích vào các tòa nhà của Lopez nằm trong khu phố Carmelitas của Asunción và ở thành phố Lambaré, nơi họ thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị máy tính… Tuy nhiên, tung tích của nữ doanh nhân vẫn “bặt vô âm tín”.

Ronaldinho (giữa) đã được tại ngoại nhưng vẫn bị quản thúc ở Paraguay chờ xét xử

AFP

Theo hồ sơ điều tra, bà Lopez là người chịu trách nhiệm chính trong vụ cung cấp hộ chiếu giả cho anh em Ronaldinho đến Paraguay để dự một sự kiện từ thiện. Vì vậy, lời khai của nữ “đại gia” này được xem là mấu chốt cho việc Ronaldinho và anh trai có phạm tội hay không. Nếu bị kết tội, cựu danh thủ 40 tuổi của Brazil có thể bị kết án lên đến 5 năm tù giam. Việc bà này bỏ trốn khiến Ronaldinho cũng bị nghi ngờ có dính líu thêm đến hoạt động rửa tiền do Lopez “đạo diễn” v cả hai có mối quan hệ rất thân thiết.

Ronaldinho và dàn sao bóng đá Brazil trượt dốc thê thảm, tất cả đều nghiện sex

Đến nay, liên quan đến vụ án Ronaldinho, Cảnh sát Paraguay đã bắt giữ khoảng 15 người, chủ yếu là quan chức của Cục di trú, cơ quan cấp hộ chiếu quốc gia và hải quan sân bay. Trong khi đó, cựu tiền đạo từng cùng Brazil vô địch World Cup 2002 chỉ thực sự biết số phận của mình khi cuộc điều tra hoàn tất và đưa ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.