Siêu sao UFC 'nổi điên' tố Trung Quốc cung cấp thiết bị lỗi chống Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2020 21:16 GMT+7

Siêu sao UFC Conor McGregor vừa làm dậy sóng dư luận khi thẳng thắn chỉ trích những thiết bị phòng chống dịch Covid-19 do Trung Quốc gửi đến Ireland đều không sử dụng được.

Nhà cựu vô địch 2 hạng cân của UFC (đấu trường võ thuật tổng hợp) trước đó được xem là người đi đầu trong những công tác hỗ trợ Ireland ngăn chặn dịch Covid-19 ở quê hương Ireland. McGregor đã đăng tải những video truyền cảm hứng kêu gọi mọi người dân Ireland ở nhà và kêu gọi tăng cường lãnh đạo tốt hơn và thực hiện các biện pháp an toàn từ chính phủ. Trong đó, Ireland cũng vừa nhận được nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân do Trung Quốc gửi để phục vụ các công tác phòng chống dịch Covid-19 bùng phát.
Tuy nhiên, sau khi Paul Reid - giám đốc điều hành dịch vụ y tế của Ireland, tuyên bố một số thiết bị trên đã bị lỗi không sử dụng được trong quá trình kiểm tra, thì “The Notorious” (biệt danh của McGregor) đã chuyển hướng sang chính quyền Trung Quốc với những lời lẽ chỉ trích kịch liệt trên tài khoản Twitter.

McGregor chỉ trích Trung Quốc trên Twitter

CHỤP MÀN HÌNH

“Thật sự kinh khủng! Những người này không chỉ tăng giá cho tất cả các mặt hàng của chúng tôi như khẩu trang, găng tay, máy thở, mặt nạ phòng độc, bình oxy… Các lô hàng đến bây giờ không sử dụng được! Một hành vi vô nhân đạo”, McGregor viết. Tuyên bố của McGregor đã nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng, trong đó không ít tổ chức, cá nhân phẫn nộ về hành động trên từ phía Trung Quốc.
Võ sĩ 31 tuổi còn không bằng lòng với việc chính trị gia người Ireland Leo Varadkar sau khi ông cảm ơn Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hồi đầu tuần này vì đã gửi đồ tiếp tế chống đại dịch. “Hãy lấy lại lời cảm ơn và đề nghị hỗ trợ, ngay lập tức! Thật dã man những gì đã được thực hiện ở đây”, McGregor nhấn mạnh trong đoạn viết trên Twitter.
Trong một lời nhắn cuối cùng, siêu sao UFC kêu gọi Ireland hãy quên tìm kiếm sự hỗ trợ từ Trung Quốc và tự mình đứng lên để đối phó với đại dịch Covid-19. McGregor tuyên bố: “Chúng tôi cần các mặt hàng thiết bị sản xuất của Ireland và chúng tôi cần nó ngày hôm qua. Ít nhất là phương Tây sản xuất. Vui lòng nếu bạn có thể hỗ trợ, hãy vào đây và tham gia chiến đấu để hỗ trợ nhân viên tiền tuyến bị lãng quên của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.