Tai nạn kinh hoàng, 8 CĐV bóng đá Nam Mỹ thiệt mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/02/2020 07:41 GMT+7

Chiếc xe buýt chở những người hâm mộ bóng đá ở Ecuador đã lao xuống vực vào hôm 15.2 trong khi đang trên đường trở về nhà sau một trận đấu thuộc khuôn khổ Copa Libertadores ở Peru khiến ít nhất 8 CĐV thiệt mạng.

AFP dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, chiếc xe buýt rời khỏi Lima đã rơi xuống vực núi có độ cao 15 mét trên đoạn đường cao tốc Panamerican ở phía bắc Peru. Vụ tai nạn xảy ra ở địa điểm cách biên giới với Ecuador 150 km và cách Lima 1.100 km về phía bắc. Cảnh sát cho biết, tai nạn đã khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, biến dạng gần như hoàn toàn phần đầu và trần xe. Các nạn nhân được đưa đến các cơ sở y tế gần hiện trường và đã có 8 CĐV thiệt mạng và gần 40 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

CHỤP MÀN HÌNH

Chiếc xe buýt trên chở những người hâm mộ của CLB Barcelona de Guayaquil, đội bóng đã thi đấu với Sporting Cristal của Peru hôm 13.2 và lọt vào vòng 3 Copa Libertadores khi thắng với tổng tỷ số 2 lượt trận là 5-2.
Ngay sau khi hay tin về vụ tai nạn tang thương, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno bày tỏ lời chia buồn trên Twitter và cam kết chính phủ sẽ giúp đỡ và hỗ trợ mọi mặt cho những người bị thương và gia đình của người quá cố trong thảm nạn.

CLB Barcelona de Guayaquil (phải) gặp Sporting Cristal

AFP

Đường cao tốc nói trên của Peru nổi tiếng là nguy hiểm vì có nhiều đoạn cong nguy hiểm, bảo trì kém, biển báo không đầy đủ, các tài xế luôn chạy tốc độ cao nhưng sự hiện diện của cảnh sát không thường xuyên. Các vụ tai nạn giao thông trên những con đường này được thống kê lấy đi 9 mạng sống mỗi ngày, theo số liệu của chính phủ. Đây là con số thương vong còn nhiều hơn từ tội phạm đường phố và trở thành vấn đề mà người dân Peru quan tâm nhất trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.