Tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams phản ứng trước cái chết của George Floyd

01/06/2020 07:40 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Serena Williams đã lên tiếng phản ứng gay gắt về cái chết của George Floyd để đấu tranh chống phân biệt chủng tộc.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra trên nhiều thành phố ở Hoa Kỳ trước cái chết của người đàn ông người Mỹ gốc Phi George Floyd do bị cảnh sát đè cổ. Vụ việc một lần nữa mang đến những lo ngại trước sự phân biệt chủng tộc trên khắp hành tinh.
Trước đó Floyd đã bị bắt vì cáo buộc sử dụng tiền giả tại một cửa hàng ở Minneapolis để mua thuốc lá. Anh đã qua đời vào ngày 25.5.2020 sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin 'đè' trên cổ trong hơn tám phút trong khi các sĩ quan khác hỗ trợ khống chế  Floyd mặc cho người đàn ông đáng thương liên tục lặp đi lặp lại "Tôi không thể thở được".
Vụ việc được một số người ngoài cuộc ghi lại trên điện thoại di động và các đoạn video nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Trong tuần qua, các thành phố của Hoa Kỳ liên tục diễn ra các cuộc biểu tình và đụng độ dữ dội với cảnh sát nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Cũng là một người Mỹ gốc Phi, Serena Williams rất phẫn nộ trước vấn nạn đang diễn ra và mới đây cựu số 1 thế giới đã lên tiếng.

Hình ảnh Floyd bị cảnh sát đàn áp dẫn đến cái chết

Ảnh: Chụp màn hình

Cô đã đăng một video đầy cảm xúc lên Instagram, trong đó một cô bé da đen đang nói về cách mà em bị đối xử khác biệt so với những đứa bé khác.
“Không có từ ngữ nào có thể diễn tả nỗi buồn của tôi. Đây thật sự là một quãng thời gian khó khăn”, Serena viết: “Nhiều người trong chúng ta lớn lên cùng với những lời cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình và cho những người xung quanh mình, thế nhưng vẫn có rất nhiều người da màu bị tổn thương thậm chí là bị giết bởi những người da trắng. Chúng ta hy vọng hình phạt thích đáng sẽ được đưa ra cho viên cảnh sát và sự phân biệt chủng tộc sẽ chấm dứt trên toàn cầu.”
Theo tạp chí Forbes, Serena Williams là cái tên đại diện cho hàng chục nhãn hàng tên tuổi như Nike, Beats by Dre, Gatorade, Intel, Wilson hay Aston Martin giúp cô kiếm được số tiền lên đến 93 triệu USD, gấp đôi so với bất kỳ nữ VĐV nào khác.

Serena được xem là một huyền thoại của quần vợt nữ thế giới

Ảnh: Reuters

Tay vợt từng giành được 23 danh hiệu Grand Slam Serena được biết đến không chỉ bởi năng lực trên sân đấu mà còn vì sự nhạy bén trong kinh doanh. Cô đã đầu tư vào hơn 30 công ty khởi nghiệp trong sáu năm qua thông qua Serena Ventures. Serena Ventures chủ yếu đầu tư vào các công ty được thành lập bởi phụ nữ và dân tộc thiểu số.
Serena đã ra mắt một nhãn hiệu quần áo của riêng mình, S by Serena, vào năm 2018. Cô cũng sở hữu cổ phần trong Miami Dolphins và UFC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.