Thành viên Hoàng gia Qatar từ chối chạm tay trọng tài nữ ở Club World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/02/2021 09:42 GMT+7

Việc một thành viên Hoàng gia Qatar tỏ ra phớt lờ không chạm tay (một hình thức bắt tay trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ) 2 nữ trọng tài tại lễ trao giải FIFA Club World Cup năm nay đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo tờ The Sun, tại lễ trao giải Club World Cup vừa kết thúc hôm 12.2, Sheikh Joaan bin Hamad Al Thani - một thành viên Hoàng gia Qatar và là Chủ tịch Ủy ban Olympic nước này, đã từ chối chạm tay 2 trọng tài nữ Edina Alves Batista và Neuza Back. Lễ trao giải được thực hiện sau khi nhà vô địch châu Âu Bayern Munich đánh bại đội bóng của Mexico, Tigres với tỷ số 1-0 ở trận chung kết để đăng quang.

Ông Sheikh Joaan (áo trắng) vẫn chạm tay trọng tài nam ở lễ trao giải

CHỤP MÀN HÌNH

Sau trận đấu, đại diện thành viên Hoàng gia Qatar là ông Sheikh Joaan và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên trao các giải thưởng. Tuy nhiên, ông Sheikh Joaan được nhìn thấy chạm tay với các trọng tài và cầu thủ nam trong buổi lễ sau trận chung kết.
Nhưng 2 nữ quan chức không nhận được sự đối xử tương tự từ vị quan chức 36 tuổi này. Hình ảnh này đã khiến không ít người thắc mắc, nhất là khi Qatar chuẩn bị đăng cai VCK World Cup 2022 giữa một số chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền.

Chủ tịch FIFA, Infantino trao cúp vô địch Club World Cup cho Bayern Munich

AFP

Hai nữ trọng tài Batista và Back được cho là đã nhận hướng dẫn rõ ràng để đi thẳng qua vị thành viên Hoàng gia Qatar. Nhưng những dấu hỏi xung quanh hành động này đã được giải thích rõ sau đó. Đó là trong một số quy tắc văn hóa Hồi giáo, đạo Hồi không cho phép tiếp xúc cơ thể với người khác giới. Các thành viên trong gia đình sẽ là ngoại lệ duy nhất đối với quy tắc này.
Ở trận chung kết Club World Cup năm nay, Bayern Munich lên ngôi nhờ pha làm bàn của Benjamin Pavard ở phút 59. Nhà vô địch Đức hiện đã giành được 6 danh hiệu trong vòng chưa đầy 9 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.