Thế giới lên án các ngôi sao thể thao đùa cợt, khinh thường đại dịch toàn cầu

14/03/2020 12:41 GMT+7

Với các giải đấu và tổ chức thể thao trên khắp thế giới “đóng cửa” trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, một số VĐV nổi tiếng đã bị chỉ trích gay gắt sau những hành động đùa cợt và coi thường đại dịch toàn cầu.

CLB Atletico Madrid vừa lên án tiền đạo Diego Costa của mình vì đã có hành động ho (một triệu chứng nhiễm Covid-19) vào các phóng viên sau trận thắng trước Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần. Trong một video lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, Costa đã cười cợt và ho nhắm về hướng các phóng viên đang tập trung ở sân Anfield.

Gobert đã bị chỉ trích gay gắt về hành động của mình

CHỤP MÀN HÌNH

Trò đùa đã thu hút một làn sóng phản ứng kịch liệt nhằm vào chân sút nổi tiếng người Tây Ban Nha và CLB Ateltico Madrid. "Rõ ràng hành động của Diego (Costa) là không may và câu lạc bộ lên án hành động của anh ấy. Thật đáng tiếc khi một số người không nhận biết về tầm quan trọng của cuộc khủng hoảng đại dịch này. Cầu thủ đã ăn năn và xin lỗi khi nhận ra sai lầm của mình”, CLB Atletico Madrid nói với CNN trong một tuyên bố.
Trước Costa, đầu tuần này, ngôi sao bóng rổ Pháp Rudy Gobert của CLB Utah Jazz cũng nhận được phản ứng dữ dội từ công chúng sau khi anh đùa giỡn sờ tất cả các micro và máy ghi âm sau cuộc họp báo. Oái ăm thay, Gobert ngay sau đó đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, dẫn đến giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã đình chỉ vô thời hạn. Theo thông tin mới nhất, một cậu học sinh đã tiếp xúc với Gobert để xin chữ ký và một đồng đội ở CLB Utah đã bị nhiễm Covid-19.

Gobert đã bị nhiễm Covid-19

AFP

Trong một lời xin lỗi công khai được phát hành trên Instagram vào hôm 13.3, Gobert bày tỏ sự hối tiếc về hành động của mình: "Tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc kể từ khi biết về kết quả xét nghiệm của mình, chủ yếu là sợ hãi, lo lắng và bối rối", Gobert viết. Ngôi sao bóng rổ này chia sẻ thêm: "Điều đầu tiên, tôi muốn thành thật xin lỗi những người mà tôi có thể đã gây nguy hiểm. Vào thời điểm đó, tôi không biết mình bị nhiễm bệnh. Tôi đã bất cẩn chứ không cố tình”.
Theo CNN, những hành động đùa cợt và khinh thường đại dịch Covid-19 toàn cầu của Costa và Gobert khiến cả hai ngôi sao này bị tẩy chay trên mạng xã hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.