Vợ tay vợt Novak Djokovic đăng nhầm tin giả “cột 5G phát tán Covid-19”

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2020 13:00 GMT+7

Jelena, vợ tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, đã đăng trên tài khoản Instagram thông tin chưa được kiểm chứng “các cột phát sóng mạng 5G có xuất xứ từ Trung Quốc là nơi phát tán Covid-19”.

Dĩ nhiên, đến nay chưa có thông tin nào cho rằng cột phát sóng 5G làm bùng phát dịch Covid-19 ra toàn cầu. Không riêng gì vợ Novak Djokovic, rất nhiều sao làng giải trí và giới thể thao khác như võ sĩ Amir Khan, ca sĩ Lee Ryan, Jason Gardiner hay diễn viên Calum Best cũng đều mắc bẫy đăng thông tin chưa kiểm chứng này lên mạng xã hội
Thông tin này cũng từng gây ra nhiều vụ rắc rối khi nhiều người dân “nghe theo tin giả” đã bất chấp đi đốt phá các trụ phát sóng 5G (thế hệ tiếp theo của công nghệ không dây).
Vì thế, mạng xã hội Instagram đã tiến hành gỡ bỏ các tin giả này để tránh gây thêm hiểu nhầm. Tuy nhiên, mới đây vợ tay vợt Novak Djokovic tiếp tục đăng tải lại đoạn video dẫn tới việc đốt phá cột 5G ở Anh và nhiều nơi khác dài gần 10 phút, buộc Instagram phải ra tay gỡ bỏ kèm thông điệp cảnh báo tới chủ tài khoản Jelena.

Novak Djokovic (phải) và vợ, Jelena

Chụp màn hình PA

Tài khoản của Jelena trên Instagram có hơn 500.000 người theo dõi, cô đã viết dòng trạng thái kèm đoạn video “tin giả”: “Bạn nghĩ thế nào về sự phát tán của dịch Covid-19?".
Có rất nhiều đoạn video nói về sự việc này mỗi ngày, nhiều tranh luận về nguyên nhân, cách chữa trị và phòng ngừa. Bất cứ ai có thời gian, hãy xem và kiểm tra đoạn video này, và cho tôi biết suy nghĩ của bạn”.
Mặc dù vậy, đây là đoạn video không thực tế, đã bị nhiều tổ chức khoa học thế giới bác bỏ và cho rằng đó chỉ là những thông tin “rác rưởi” gây thêm hoang mang cho người dân.
Vợ của tay vợt Novak Djokovic, Jelena sau đó đã thừa nhận đây là thông tin không xác thực, và đồng ý với Instagram khi xoá đoạn video mà cô đã đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.