Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công được thưởng gần 800 triệu đồng

17/09/2016 16:47 GMT+7

7 giờ 15 phút sáng 21.9, nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, kết thúc hành trình chinh phục huy chương ở Brazil.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Lê Văn Công được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch thưởng nóng 60 triệu đồng ngay trong sáng 9.9, ngày anh giành được tấm HCV danh giá. Tiếp đó, theo mức thưởng của Nhà nước dành cho VĐV giành HCV Paralympic, Lê Văn Công được thưởng 80 triệu đồng. Đồng thời, Lê Văn Công phá sâu kỷ lục thế giới, anh được thưởng thêm 30 triệu đồng nữa.
Ủy ban Olympic quốc gia đã có quyết định trao thưởng 10.000 USD cho Lê Văn Công (khoảng 223 triệu đồng, bằng mức thưởng cho nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh).
Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành vừa quyết định tặng nhà vô địch Paralympic 2016 Lê Văn Công tiền và hiện vật trị giá 5.000 USD (hơn 111 triệu đồng). Phần thưởng này sẽ được trao cho Lê Văn Công lúc 7 giờ 15 phút sáng 21.9, ngay khi Lê Văn Công có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài các khoản tiền thưởng trên, Lê Văn Công sẽ được nhận các khoản tiền mà các mạnh thường quân đã hứa thưởng, trước khi đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự Paralympic. Trong đó, Vietravel hứa thưởng mỗi VĐV có HCV là 5.000 USD, VĐV phá kỷ lục 5.000 USD. Như vậy, riêng khoản thưởng của Vietravel, Lê Văn Công được 10.000 USD.
Viện Vật lý Y sinh hứa sẽ thưởng 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng) cho VĐV giành HCV đầu tiên, điều này Lê Văn Công cũng đủ điều kiện được nhận.
Nghị lực phi thường của Paralympic đã được đền đáp Reuters
Quỹ tài trợ thể thao người khuyết tật Parasport treo thưởng 150 triệu đồng (chia đều cho các VĐV giành huy chương).
Như vậy, tổng các khoản trên, nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công sẽ nhận được tổng số gần 800 triệu đồng tiền thưởng từ tấm HCV danh giá.
Lê Văn Công từng ao ước sẽ có tiền để mở một phòng tập tạ, để có thể thỏa sở thích cá nhân, vừa gieo đam mê được tập tạ cho nhiều người khác, phụ giúp vợ trang trải gia đình. Hy vọng với gần 800 triệu đồng tiền thưởng, nhà vô địch cử tạ sẽ có được điều anh mong ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.