Usain Bolt bị đánh bại trong cuộc đua 100m cuối cùng của sự nghiệp

06/08/2017 08:21 GMT+7

'Tia chớp' Usain Bolt đã không thể kết thúc sự nghiệp trong vinh quang khi chỉ về thứ 3 trong loạt chạy chung kết 100m tại giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở London.

[VIDEO]: USAIN BOLT THẤT BẠI Ở CỰ LY 100 M
Trong loạt chạy chung kết cự ly 100m nam của giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở London vào rạng sáng nay (6.8, giờ VN), đối thủ lớn nhất của Bolt là Justin Gatlin, VĐV người Mỹ từng 2 lần bị cấm thi đấu vì sử dụng doping. Tuy nhiên, trong cuộc đua cá nhân cuối cùng trong sự nghiệp, 'tia chớp' người Jamaica đã gây thất vọng khi chỉ về thứ 3.
Gatlin chính là người đã để thua Bolt trong 2 giải vô địch điền kinh thế giới gần đây. Tuy nhiên, trong cuộc đua lần này, VĐV 35 tuổi đã giành chiến thắng khi về nhất với thời gian 9 giây 92. Với bước xuất phát không tốt, Bolt chỉ có huy chương đồng khi thành tích là 9 giây 95, thua cả Christian Coleman, người về thứ 2 với thành tích 9 giây 94.

tin liên quan

Usain Bolt vẫn không có đối thủ xứng tầm
Giải vô địch điền kinh thế giới khởi tranh từ ngày 4.8 tại London, Anh, cũng là giải cuối trong sự nghiệp VĐV chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt thi đấu. 
Đây là một kết quả khiến nhiều người bất ngờ khi Bolt là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc huy chương vàng cự ly 100m nam ở giải vô địch điền kinh thế giới năm nay. Bởi trước đó, Andre De Grasse, người có thành tích tốt nhất trong năm là 9 giây 69 đã rút lui vì bị chấn thương.
"Tôi xin lỗi vì đã không thể kết thúc sự nghiệp bằng một chiến thắng nhưng xin cảm ơn vì đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đây vẫn là một kỷ niệm tuyệt vời như những cuộc đua khác", AFP dẫn lời Bolt sau cuộc đua.
Việc Gatlin giành chiến thắng trước Bolt đã khiến khán giả có mặt tại sân London rất bất bình. Họ đã liên tục la ó, phản đối VĐV người Mỹ trong các đợt chạy trước đó và sự giận giữ càng trở nên lớn hơn khi bảng điện tử thông báo kết quả lượt chạy chung kết. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi cuộc đua giữa Gatlin và Bolt được xem là cuộc đối đầu giữa "thiện và ác" bởi bản thành tích "đen" của tay chạy 35 tuổi. Những tiếng la ó vẫn không ngừng vang lên dù sau cuộc đua, Gatlin đã quỳ xuống trước Bolt, thể hiện sự tôn trọng.
Bolt (đường chạy số 4) chỉ về thứ 3 Reuters
"Tôi luôn gạt những tiếng la ó sang một bên và làm việc của mình. Những ai yêu mến tôi vẫn đang ăn mừng. Đây là cuộc đua cá nhân cuối cùng của Bolt và chính vì thế, nó là một dịp rất đặc biệt. Chúng tôi là đối thủ trên đường chạy nhưng vẫn là những người bạn", Gatlin cho biết.
Sau thất bại ở cuộc đua này, Bolt sẽ thi đấu nội dung cuối cùng trong sự nghiệp là 4x100m ở giải vô địch điền kinh thế giới năm nay. Nội dung này sẽ diễn ra trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.