Serena gặp Zvonareva ở chung kết Wimbledon

02/07/2010 10:30 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Wimbledon (Anh) - giải Grand Slam thứ ba trong năm tổ chức trên mặt sân cỏ - vào đêm qua (1.7) đã xác định được hai cái tên cho trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ tại sân Trung tâm.

(TNO) Giải quần vợt Wimbledon (Anh) - giải Grand Slam thứ ba trong năm tổ chức trên mặt sân cỏ - vào đêm qua (1.7) đã xác định được hai cái tên cho trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ tại sân Trung tâm.

 Serena Williams
Serena hướng đến ngôi vô địch Grand Slam thứ 13 - Ảnh: Reuters

Đã không có bất ngờ ở loạt trận bán kết khi hai hiện tượng của giải là tay vợt hạng 62 thế giới người CH Czech Petra Kvitova và tay vợt hạng 82 người Bulgaria Tsvetana Pironkova đã không thể tiếp bước khi bị khuất phục bởi các đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

Kvitova khởi đầu khá thuận lợi trước số 1 thế giới người Mỹ - đương kim vô địch Serena Williams khi có cơ hội giành được chiến thắng ở set đầu tiên. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường Grand Slam, Serena đã chơi cực kỳ xuất sắc để lật ngược thế trận, kéo set đấu đến loạt tie-break và giành chiến thắng trong loạt đấu nghẹt thở này với tỷ số 7-6(5).

Set đấu thứ hai trở nên quá dễ dàng cho "hòn ngọc đen nước Mỹ" khi cô giành được 2 điểm break để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-2. Chiến thắng này giúp Serena có được trận toàn thắng thứ hai trước tay vợt chỉ mới 20 tuổi của CH Czech. Như vậy, Serena đã có mặt ở trận chung kết để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 13 và cũng là ngôi vô địch Wimbledon thứ tư trong sự nghiệp của mình.

Vera Zvonareva
Zvonareva lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

Đối thủ sắp tới của Serena sẽ là tay vợt Nga hạng 21 thế giới Vera Zvonareva - người lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở một trận chung kết Grand Slam. Trong trận bán kết trước đó, Zvonareva đã không cho Pironkova tiếp tục gây bất ngờ khi lội ngược dòng thành công để thắng lại với tỷ số 3-6, 6-3, 6-2 sau 1 giờ 46 phút thi đấu.

Trận thắng này giúp Zvonareva quân bình tỷ số đối đầu với tay vợt Bulgaria sau hai lần gặp nhau. Pironkova cũng chính là người đã hạ gục đương kim á quân Venus Williams tại tứ kết sau 2 set nhẹ nhàng 6-2, 6-3.

Lợi thế ở trận chung kết đang nghiêng về cho Serena khi cô giành được chiến thắng tới 5 trong số 6 lần gặp nhau trước đây. Tuy nhiên, với phong độ đang ở rất cao khi lần lượt vượt qua các tay vợt mạnh như Jelena Jankovic và Kim Clijsters ở những vòng đấu trước, tay vợt 26 tuổi Zvonareva được kỳ vọng là sẽ lật đổ được sự thống trị của Serena tại Wimbledon.

Serena - Zvonareva
Cuộc đối đầu giữa Serena (trái) và Zvonareva hứa hẹn nhiều hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer bị truất ngôi tại Wimbledon
>> Serena thẳng tiến, Venus bị hạ gục
>> Serena lại hạ gục Sharapova
>> Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu
>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.