Nadal gặp Berdych ở chung kết Wimbledon

03/07/2010 11:42 GMT+7

(TNO) Hai trận bán kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon (Anh) - giải Grand Slam thứ ba trong năm tổ chức trên mặt sân cỏ - diễn ra đêm qua (2.7) có cùng kịch bản khi Rafael Nadal và Tomas Berdych đã thể hiện được sức mạnh cùng bản lĩnh tinh thần thi đấu của mình để lấy vé vào chơi trận đấu cuối cùng.

(TNO) Hai trận bán kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon (Anh) - giải Grand Slam thứ ba trong năm tổ chức trên mặt sân cỏ - diễn ra đêm qua (2.7) có cùng kịch bản khi Rafael Nadal và Tomas Berdych đã thể hiện được sức mạnh cùng bản lĩnh tinh thần thi đấu của mình để lấy vé vào chơi trận đấu cuối cùng.


Berdych lần đầu vào chung kết một giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

Sau khi truất ngôi Roger Federer ở tứ kết, trong trận đấu đêm qua, tay vợt 24 tuổi người CH Czech hạng 13 thế giới Berdych tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong thời gian gần đây khi đánh bại tay vợt hạng 3 thế giới của Serbia là Novak Djokovic.

Trong trận đấu kéo dài 2 giờ 18 phút, Berdych cho thấy một lối đánh toàn diện cùng tinh thần thi đấu cực kỳ vững vàng, vượt qua những thời điểm đối thủ có thể lật ngược thế trận ở cuối set 2, để tiến tới giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-3, 7-6(9), 6-3.

Như vậy sau hai trận toàn thua ở các lần gặp Novak Djokovic trước đây, Berdych đã có được trận thắng đầu tiên trước tay vợt Serbia này để lấy vé có mặt ở trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp. Đồng thời trận thắng này cũng đưa Berdych trở thành tay vợt CH Czech thứ ba vào được chung kết Wimbledon kể từ thời Mở rộng (1968). Trước anh là Jan Kodes lên ngôi vô địch vào năm 1973; và cựu số 1 thế giới Ivan Lendl vào chung kết trong hai năm 1986 và 1987.

 
Nadal hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết còn lại, mặc dù được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà nhưng tay vợt hạng 4 thế giới Andy Murray đã không thể hiện được nhiều trước số 1 thế giới người Tây Ban Nha Nadal quá vượt trội. Nadal không có được những cú giao bóng cực mạnh nhưng trong các pha đối đầu, "ông vua sân đất nện" của xứ sở đấu bò tót luôn chiếm được ưu thế bằng sự nhanh nhẹn và sắc bén của mình.

Kết thúc trận đấu sau 2 giờ 22 phút, Nadal giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 6-4, 7-6(6), 6-4, qua đó có trận thắng thứ tám trong 11 lần gặp nhau trước tay vợt Anh. Trận thắng này cũng đưa Nadal lần thứ tư có mặt tại trận chung kết Wimbledon để tìm kiếm danh hiệu thứ hai tại đây (lần lên ngôi trước đó của Nadal là vào năm 2008).

Hiện Nadal và Berdych đã gặp nhau 10 lần và tay vợt Tây Ban Nha chiến ưu thế với bảy lần giành chiến thắng. Trong năm nay, cả hai cũng đã gặp nhau một lần tại Indian Wells Masters (Mỹ, giữa tháng 3) với chiến thắng dễ dàng thuộc về tay vợt số 1 thế giới. Tại Wimbledon năm 2007, Nadal cũng có được chiến thắng trước Berdych tại tứ kết với tỷ số 7-6(1), 6-4, 6-2. Ba trận thắng của Berdych diễn ra trong hai năm 2005 - 2006 và đều trên mặt sân cứng.


Liệu Berdych (phải) có làm nên bất ngờ trước Nadal - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena gặp Zvonareva ở chung kết Wimbledon
>> Federer bị truất ngôi tại Wimbledon
>> Serena thẳng tiến, Venus bị hạ gục
>> Serena lại hạ gục Sharapova
>> Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu
>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.