Bộ tứ của U.19 Việt Nam được HLV Guillaume kỳ vọng

11/10/2014 10:49 GMT+7

(TNO) Trong trận chiến với U.19 Nhật Bản vào chiều nay (lúc 16 giờ - giờ VN), HLV Guillaume Graechen kỳ vọng vào các 'tân binh' nơi hàng tiền vệ của tuyển U.19 Việt Nam.

(TNO) Trong trận chiến với U.19 Nhật Bản vào chiều nay (lúc 16 giờ - giờ VN), HLV Guillaume Graechen kỳ vọng vào các 'tân binh' nơi hàng tiền vệ của tuyển U.19 Việt Nam.

>> U.19 Việt Nam thay người giữ... đền
>> U.19 Việt Nam làm mới trước đối thủ cũ Nhật Bản
>> AFC kiểm tra bếp ăn của U.19 Việt Nam

Bộ tứ của U.19 Việt Nam được HLV Guillaume kỳ vọng
HLV Guillaume Graechen sẽ tung ra sân đội hình có một số thay đổi

Gọi họ là “tân binh” bởi đây là những cầu thủ sắm vai dự bị, rất ít khi góp mặt ở đội hình ra sân từ đầu của U.19 Việt Nam.

Nhưng bộ tứ này lại được kỳ vọng làm nên chuyện trước Nhật Bản, bởi được xem là “nhân tố bí ẩn” mà Nhật Bản chưa biết đến. Các niềm hy vọng đó là: Thanh Tùng - Thanh Hậu - Văn Đức - Minh Vương.

Cả 4 cầu thủ này đã giúp HLV Guillaume Graechen tự tin làm mới khu trung tuyến, vốn rất quan trọng ở trận đấu chiều nay. Sắm vai dự bị, nhưng tài năng của các cầu thủ này chẳng kém là bao so với các vị trí chính thức.

Bộ tứ của U.19 Việt Nam được HLV Guillaume kỳ vọng-2
Thanh Tùng (trái) sẽ chơi ở vị trí tiền vệ phải

Đơn cử như Hoàng Thanh Tùng, anh luôn là người không thể thay thế ở vị trí tiền vệ phải cho đến khi bị chấn thương trong chuyến tập huấn tại châu Âu. Lần trở lại này, Tùng có động lực và khát khao chứng tỏ mình nên chắc chắn sẽ chơi với hơn 100% phong độ.

Người thứ hai được kỳ vọng là cầu thủ trẻ xuất sắc V-League 2014 Trần Minh Vương. Lên tuyển U.19 Việt Nam, Vương phải nỗ lực từng ngày để cạnh tranh vị trí chính thức với Công Phượng. Bây giờ, cờ đã đến tay, nên cầu thủ có lối chơi lì lợm này sẽ chớp lấy và giương cao trong trận đấu với Nhật Bản.

Bộ tứ của U.19 Việt Nam được HLV Guillaume kỳ vọng-3
Minh Vương (trái) có cơ hội chứng tỏ năng lực 

Không ai có khát khao khẳng định như Vương ở thời điểm hiện tại vì Vương luôn cạnh tranh lành mạnh với Công Phượng ở vị trí hộ công. Khi người ta trẻ, có tài năng và có động lực, họ có thể “dời núi lấp biển”.

Một nhân tố khác là chàng trai hiền như cục bột quê ở Quảng Ngãi Phan Thanh Hậu. Hậu là cậu em út ở đội U.19 Việt Nam về tuổi đời cũng như chiều cao và cân nặng. Hiếm khi được đá chính, nhưng Thanh Hậu được HLV Guillaume xem là "báu vật".


HLV Guillaume Graechen đánh giá cao Thanh Hậu

Trong các bài kiểm tra kỹ thuật tại học viện, chàng thư sinh Thanh Hậu luôn là một trong những người đạt điểm cao nhất nhờ kỹ thuật điêu luyện. “Nhỏ nhưng có võ” hy vọng Hậu sẽ làm rạng danh quê hương Quảng Ngãi của anh.

Đá thay Quang Hải ở vị trí tiền vệ trái, Văn Đức là một cầu thủ đa năng. Đức có thể chơi được ở vai trò hộ công, tiền vệ trái lẫn tiền vệ phải. Vì thế, dù không thật sự vượt trội nhưng HLV Guillaume đã chọn Đức thay vì các cầu thủ khác. Đức chơi bóng cần cù, nhưng rất mạnh mẽ đúng chất của người xứ Nghệ.


Văn Đức (14) có khả năng tranh chấp tốt

Ở trận đấu này, HLV Guillaume Graecehn yêu cầu các tiền vệ phải áp sát đến 200%, chứ không phải chỉ 80% hay 90%, vì thế sự góp mặt của Đức sẽ giúp hàng tiền vệ Việt Nam có thể tranh chấp khu vực giữa sân với Nhật Bản.

Mỗi khi bộ tứ này đạt được sự gắn kết tốt, thì U.19 Việt Nam có thể đem đến niềm vui cho người hâm mộ.

Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.