Bundesliga và những bữa tiệc bàn thắng

30/11/2014 10:34 GMT+7

(TNO) Có đến 32 bàn thắng được ghi trong 7 trận đấu diễn ra vào đêm qua ở Bundesliga. Trung bình có hơn 4,5 bàn thắng được ghi trong mỗi trận, một con số quá khủng khiếp đối với bất kỳ giải đấu nào trên thế giới.

(TNO) Có đến 32 bàn thắng được ghi trong 7 trận đấu diễn ra vào đêm qua ở Bundesliga. Trung bình có hơn 4,5 bàn thắng được ghi trong mỗi trận, một con số quá khủng khiếp đối với bất kỳ giải đấu nào trên thế giới.

>> Premier League giàu tiền bạc, Bundesliga giàu tình yêu
>> 5 bản hợp đồng thú vị nhất mùa hè của Bundesliga
>> Giá vé xem Bundesliga đang tăng cao

 
Leverkusen (áo đỏ) tạo nên trận đấu có cách biệt cao nhất vòng đấu này - Ảnh: Reuters

Đầu tiên phải kể đến là hai cuộc lội ngược dòng mạnh mẽ của Leverkusen và Augsburg.

Ngay khi trận đấu vừa bước vào phút thứ 4, Lehmann đã bất ngờ mở tỷ số cho các cầu thủ đội khách Cologne từ chấm phạt đền khiến người hâm mộ Leverkusen như bị dội một gáo nước trong đêm chớm đông giá lạnh. Tất nhiên Leverkusen là chuyên gia lội ngược dòng ở mùa bóng này nên không khó để họ tìm bàn gỡ ngay trong hiệp 1 do công của Bellarabi.

 
Khán giả tại Bundesliga là những người may mắn nhất vào đêm qua - Ảnh: Reuters

Cục diện trận đấu nhanh chóng trở thành một chiều khi các cầu thủ đội khách Cologne trân mình ra chịu trận các cuộc tấn công liên tục của đội bóng chủ nhà. Bellarabi, Calhanoglu và Drmic (2 bàn) liên tiếp ghi 4 bàn thắng nữa để vùi dập các vị khách với tỷ số 5-1. Leverkusen vươn lên chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Cuộc lội ngược dòng của Augsburg cũng hoành tráng không kém. Đội bóng đến từ thành phố cảng Hamburg cũng mở tỷ số trước trong hiệp một nhưng Augsburg của ngày hôm nay khác hẳn mùa bóng năm ngoái, họ liên tiếp ghi 3 bàn thắng nữa (do công Altintop, Bobadrila, Verhaegh) để không những giành thắng lợi chung cuộc mà còn vươn lên đứng tư trên bảng xếp hạng một cách ngoạn mục.

 
Hunterlaar lập hat-trick cho Schalke trước Mainz - Ảnh: AFP

Câu chuyện của Schalke 04 (thắng Mainz 4-1), Werder Bremen (thắng Paderporn 4-0) và Hoffenheim (thắng Hannover 4-3) thì hoàn toàn khác. Họ chiếm hẳn ưu thế so với các vị khách, không để bị đối phương dội nước lạnh nữa mà ngay lập tức phủ đầu họ để giành những chiến thắng ấn tượng. Điểm giống nhau nữa giữa 3 đội bóng này là đều ghi được 4 bàn thắng dễ dàng.

Đội bóng duy nhất giành chiến thắng tối thiểu ở đêm qua chính là Bayern Munich. Tại thủ đô Berlin, người hâm mộ chỉ được chứng kiến 1 bàn thắng của Robben ghi cho Bayern Munich trước Hertha Berlin. Thật lạ lùng bởi Bayern luôn thi đấu áp đảo và tạo nên nhiều trận đấu với tỷ số "khủng" trước bất cứ đội bóng nào ở Bundesliga. Thế nhưng trong một đêm đầy ắp những bực tiệc bàn thắng như thế này, họ chỉ đãi người hâm mộ của mình một món khai vị nhẹ nhàng, thế thôi.

 
Robben nhảy cẩng lên ăn mừng bàn thắng trong trận Bayern thắng Berlin 1-0 - Ảnh: Reuters

Đêm nay 30.11 sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng đấu này khi Wolfsburg gặp Monchengladbach (21 giờ 30) và Eintracht Frankfurt đụng Borussia Dortmund (23 giờ 30). Dự đoán đây cũng là những trận đấu hấp dẫn và người hâm mộ sẽ được thưởng thức nhiều bàn thắng được ghi.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.