Hạ Ba Lan bằng sút luân lưu, Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2016

01/07/2016 04:50 GMT+7

Sau khi hòa 1-1 trong 120 phút, Bồ Đào Nha đã có lần thứ 4 giành quyền vào bán kết trong 5 kỳ EURO gần đây bằng chiến thắng 5-3 trước Ba Lan trong các loạt sút luân lưu.

Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha đã vào đến tứ kết sau khi vượt qua Croatia bằng bàn thắng ở phút 117 của Ricardo Quaresma. Đó là một trận thắng xấu xí của đội bóng từng được mệnh danh là "Brazil của châu Âu" khi họ áp dụng lối chơi phòng thủ phản công một cách tiêu cực.
Trong khi đó, Ba Lan cũng vượt qua vòng 16 đội một cách may mắn khi giành chiến thắng trước Thụy Sỹ trong các loạt sút luân lưu. Đó là trận đấu mà Ba Lan có phần lép vế trước đối thủ đến từ đất nước nổi tiếng với khả năng chế tạo đồng hồ.

tin liên quan

Ba Lan - Bồ Đào Nha, 2 giờ ngày 1.7: Cơ hội chia đều
Bồ Đào Nha hy vọng sẽ giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết Euro lần thứ 4 trong 5 kỳ giải gần nhất nhưng Ba Lan đâu có dễ bỏ qua một cơ hội tốt như thế để tiếp tục làm nên lịch sử. 
Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ. Giờ thì Bồ Đào Nha sẽ cùng Ba Lan tranh tài để xác định đội góp mặt ở vòng bán kết.
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này sẽ là màn so tài giữa hai chân sút hàng đầu thế giới hiện nay là Ronaldo và Robert Lewandowski. Trong mùa giải vừa qua, tổng cộng hai chân sút này đã ghi đến 93 bàn cho Real Madrid và Bayern Munich.
Ronaldo (trái) đã cùng Bồ Đào Nha vượt qua Croatia AFP
Dù có phong độ không thật sự tốt ở giải năm nay nhưng cả Ronaldo lẫn Lewandowski vẫn là những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Bồ Đào Nha và Ba Lan.
Ở trận đấu tới, nhiều khả năng thủ môn Lukasz Fabianski vẫn sẽ trấn giữ khung thành Ba Lan khi Lukasz Fabianski vẫn đang vật lộn với chấn thương đùi.
Dù chưa ghi bàn nào nhưng Lewandowski vẫn là cầu thủ rất quan trọng của Ba Lan AFP
Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ chào đón sự trở lại của Andre Gomes và Raphael Guerreiro. Đây là 2 cầu thủ đã chơi tốt trong chiến thắng trước Croatia.
Đây mới chỉ là lần thứ 3 Bồ Đào Nha và Ba Lan gặp nhau ở một giải đấu lớn và là lần đầu ở vòng chung kết EURO. Trong 2 lần trước gặp nhau, mỗi đội thắng 1 lần (Ba Lan thắng 1-0 ở World Cup 1986 còn Bồ Đào Nha thắng 4-0 ở World Cup 2002). Trong lần tái đấu này, hai đội sẽ phải phân định thắng thua khi đây là một trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.