ATP World Tour Finals 2015: Djokovic gặp lại Federer ở chung kết

22/11/2015 09:27 GMT+7

Hai trận bán kết giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.11, giờ VN) đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra, khi cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer đánh bại Rafael Nadal và Stan Wawrinka để gặp lại nhau trong trận chung kết.

Hai trận bán kết giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.11, giờ VN) đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra, khi cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer đánh bại Rafael Nadal và Stan Wawrinka để gặp lại nhau trong trận chung kết.

Novak Djokovic đang có một năm 2015 hoàn hảo
Rafael Nadal dừng bước ở bán kết - Ảnh: Reuters
Ở trận bán kết đầu tiên từng một thời được xem là trận đấu “siêu kinh điển” của làng quần vợt nam thế giới giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic và “vua đất nện” Nadal đã diễn ra trong thế trận một chiều nghiêng về cho Djokovic. Cho dù Nadal đang dần trở lại với phong độ cao của mình tại giải đấu này với 3 trận toàn thắng tại vòng bảng trước những đối thủ nặng ký như Andy Murray hay Stan Wawrinka.

Trước một Djokovic cũng đang có phong độ rất cao và rất hoàn hảo trong năm nay, Nadal đã không thể tạo ra bất ngờ nào và tiếp tục để thua sau 2 ván đều với điểm số 3/6. Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp của Djokovic trước Nadal trong năm nay và qua đó cũng đã giúp tay vợt người Serbia cân bằng được tỷ số đối đầu với nhau cùng 23 trận thắng.

Trong trận bán kết còn lại, Wawrinka cũng không thể tạo ra bất ngờ trước người đàn anh Federer của mình khi đã để thua 0-2 (5/7, 3/6). Dù Wawrinka chính là tay vợt sớm có được bàn bẻ giao bóng của Federer. Nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của “tàu tốc hành” đã giúp anh có lại 2 bàn bẻ giao bóng để thắng lại 7/5 trong ván thứ nhất.
Roger Federer có có trận chung kết ATP World Tour Finals thứ 10 trong sự nghiệp của mình - Ảnh: Reuters
Thế trận của ván thứ hai nhanh chóng thuộc về Federer khi anh sớm vượt lên dẫn trước 3/0. Với những quả giao bóng đầy uy lực và có điểm rơi rất tốt của mình đã giúp Federer giữ được ưu thế về điểm số để có được chiến thắng 6/3 ở ván đấu này. Đây cũng là trận thắng thứ 18 trong 21 lần gặp nhau của Federer với người đàn em Wawrinka.

Với kết quả này, Djokovic sẽ gặp lại Federer trong trận chung kết ATP World Tour Finals vào lúc 1 giờ sáng mai (giờ VN). Cũng tại trận chung kết giải đấu này năm ngoái, Federer đã phải bỏ cuộc do chấn thương và giúp cho Djokovic lần thứ 3 liên tiếp đăng quang mà không tốn giọt mồ hội nào. Hiện tại, Djokovic đang tràn đầy hy vọng lập nên kỷ lục mới của làng banh nỉ nam thế giới khi trở thành tay vợt đầu tiên 4 lần liên tiếp đăng quang tại giải đấu này.

Tuy nhiên, với trận thắng chính Djokovic tại vòng bảng cách đây 4 ngày sẽ giúp cho “huyền thoại sống” Federer có thêm sự tự tin để hy vọng có được lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất của năm. Đây cũng là trận chung kết ATP World Tour Finals thứ 10 trong sự nghiệp lẫy lừng của Federer.

Phát biểu về đối thủ của mình, Djokovic nói: “Khi Roger còn ở đây, thật khó để khuất phục được anh ấy. Chúng tôi có rất  nhiều trận đấu căng thẳng. Roger luôn là mối đe dọa lớn bởi anh là một tay vợt vĩ đại. Nhưng tôi sẽ biết cách để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.