Chấn thương liên miên, Roger Federer khẳng định vẫn chưa giải nghệ

Minh Tân
Minh Tân
05/11/2020 20:28 GMT+7

‘Tàu tốc hành’ Roger Federer (Thụy Sĩ) vừa nổ một phát súng cảnh báo đến các đối thủ của mình bằng cách tuyên bố: Tôi chắc chắn sẽ chưa giải nghệ.

Siêu sao người Thụy Sĩ Roger Federer đã bước sang tuổi 39 hồi tháng 8 và hiện anh đang trong quá trình hồi phục sau hai cuộc phẫu thuật đầu gối. ‘Tàu tốc hành’ đã phải nghỉ thi đấu kể từ trận bán kết Úc Mở rộng vào tháng Giêng, nơi anh để thua nhà vô địch Novak Djokovic. Thế nhưng Federer khẳng định rằng mình vẫn chưa nghỉ đến chuyện sẽ gác vợt.
Thay vào đó, anh đang tập trung vào quá trình hồi phục chấn thương để có thể trở lại với quả bóng nỉ càng sớm càng tốt vào đầu năm 2021.

Federer vẫn muốn tiếp tục chinh phục các danh hiệu

Ảnh: Reuters

Federer chia sẻ: “Tôi chắc chắn sẽ không giải nghệ bây giờ. Tôi đã tập luyện vào tuần trước, tôi sẽ ra sân vào đầu tháng Giêng năm sau. Tôi vẫn đang chiến đấu để trở lại, tôi muốn được ra sân, tôi muốn chơi với những huyền thoại của môn thể thao này, với những tay vợt giỏi nhất.”
Đối với ‘Tàu tốc hành’, khoảng thời gian phải rời xa quần vợt trong thời gian qua không chỉ để điều trị chấn thương mà đó còn là lúc anh giành cuộc sống của mình cho gia đình, điều mà hầu như anh ít thực hiện được khi phải thi đấu liên miên.
Tay vợt số 4 thế giới nói thêm: “Tôi tận hưởng khoảng thời gian này ở Thụy Sĩ, lần cuối cùng tôi ở nhà trong hơn sáu tuần là khi tôi 16 tuổi. Không chỉ tôi cảm thấy thoải mái mà các con mình cũng vậy. Tôi vẫn đi ngủ muộn nhưng không hề có bất kỳ sự căng thẳng nào.”

Federer vẫn là đối thủ đáng gờm cho bất cứ tay vợt nào

Ảnh: Reuters

Federer đã chứng kiến ‘kỳ phùng địch thủ’ của mình là Rafael Nadal sánh ngang kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của mình tại Pháp Mở rộng vừa qua. Tuy nhiên chính Federer lại là một trong những người đầu tiên gửi lời chúc mừng đến Rafa.
Tay vợt người Tây Ban Nha rất khát khao để vượt qua Federer vào năm sau nhưng có một chú ý rất thú vị rằng sau những chấn thương, siêu sao người Thuỵ Sĩ thường trở lại rất mạnh mẽ. Gần đây nhất là vào năm 2017, phải nghỉ thi đấu dài hạn vì phẫu thuật, Federer đã trở lại bằng chức vô địch Úc mở rộng và sau đó là cả Wimbledon.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.