Đại dịch Covid-19 gây xáo trộn làng quần vợt thế giới

19/03/2020 09:25 GMT+7

Theo thông báo mới nhất, cả Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) lẫn Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) sẽ không tổ chức giải đấu nào cho đến ngày 7.6 và các thứ hạng sẽ “đóng băng” từ ngày 18.3 cho đến đầu tháng 7 năm nay do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cách đây vài ngày, ATP đã tuyên bố ngừng các giải đấu trong 6 tuần. Tuy nhiên trước tình hình bùng phát của "đại dịch toàn cầu" Covid-19 đã khiến 2 tổ chức này kéo dài thêm thời gian nghỉ nhằm đảm bảo an toàn cho các tay vợt cũng như người hâm mộ. Chính vì vậy, các thứ hạng sẽ được giữ nguyên và các tay vợt sẽ không bị trừ điểm ở những giải đấu đã bị hoãn trong khoảng thời gian này.
Bên cạnh đó, những giải đấu Grand Slam cũng bị xáo trộn lớn vì Covid-19. Mới nhất, BTC giải Pháp mở rộng đã quyết định dời giải đấu sang tháng 9 và quyết định này đã gặp nhiều tranh cãi và phản đối của rất nhiều tay vợt lẫn ATP và WTA. Bởi BTC giải đấu Grand Slam trên sân đất nện đã ra quyết định mà không hỏi ý kiến của các tay vợt lẫn hai tổ chức trên.

BTC Wimbledon vẫn giữ kế hoạch tổ chức giải bất chấp nguy hiểm

Reuters

Trong khi đó, giải BTC Wimbledon vẫn lên kế hoạch tổ chức giải từ ngày 29.6 đến 12.7 bất chấp đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn đang bùng phát. Dù đã lên kế hoạch, nhưng giám đốc điều hành giải Richard Lewis cho biết sẽ tùy theo tình hình của dịch bệnh. Ông Lewis nói: “Mặc dù chúng tôi tiếp tục lên kế hoạch cho vào thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ dừng lại nếu dịch bệnh tăng vì lợi ích tốt nhất của xã hội”.
Dù là giải Grand Slam cuối cùng trong năm và có tiền thưởng rất lớn, nhưng BTC giải Mỹ mở rộng lại đang xem xét có thể hoãn hoặc kể cả hủy bỏ giải đấu. Bên cạnh đó, những giải đấu trên đất Mỹ trong khoảng thời gian này cũng sẽ bị hủy nhằm bảo vệ cho sức khỏe của các tay vợt và những người hâm mộ trước "đại dịch" Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.