Davis Cup 2014: Ngày đầu nhiều sự cố

05/04/2014 03:15 GMT+7

Nhiều sự cố ngoài ý muốn xảy ra ở ngày đầu tiên tranh trụ hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á -Thái Bình Dương giữa tuyển Việt Nam gặp Sri Lanka, diễn ra hôm qua tại TP.Đà Lạt.

Nhiều sự cố ngoài ý muốn xảy ra ở ngày đầu tiên tranh trụ hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á -Thái Bình Dương giữa tuyển Việt Nam gặp Sri Lanka, diễn ra hôm qua tại TP.Đà Lạt.

 Minh Quân giành chiến thắng trong trận mở đầu - Ảnh: Minh Mẫn
Minh Quân giành chiến thắng trong trận mở đầu - Ảnh: Minh Mẫn

Ngay trước trận mở màn gặp Đỗ Minh Quân, tay vợt chủ lực bên phía Sri Lanka là Sharmal bất ngờ bị chấn thương trong lúc khởi động. Sau khi các bác sĩ nhận định tình trạng khá nghiêm trọng của Sharmal, ban huấn luyện đội này đành phải đưa Dineshkanthan vào thay.

Sự cố trên rõ ràng ảnh hưởng đến sức mạnh của tuyển Sri Lanka bởi “người đóng thế” Dineshkanthan tỏ ra lép vế trước cựu số 1 VN Đỗ Minh Quân. Lối đánh tỉnh táo nhờ kinh nghiệm dày dạn giúp Minh Quân làm chủ thế trận trong cả 3 ván đấu, giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/4).

Khởi đầu suôn sẻ của Minh Quân giúp tuyển quần vợt VN tự tin khi chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên đối đầu với Harshana ở trận tiếp theo. Dù bị xem chỉ là tay vợt số 2 của Sri Lanka nhưng Harshana với sở trường tay trái đã gây bất ngờ cho Hoàng Thiên và giành chiến thắng ở ván đầu với tỷ số 6/2. Tay vợt 29 tuổi này có lối đánh khó chịu, tinh quái, đẩy Hoàng Thiên vào thế bị động rồi liên tục đánh bóng hỏng. Đó là ván đấu mà Hoàng Thiên có dấu hiệu bất ổn tâm lý, đánh mất thế trận về tay đối thủ.

Người hâm mộ chờ đợi cuộc ngược dòng của Hoàng Thiên ở các ván đấu tiếp theo thì ngay từ đầu ván 2 trời đổ mưa khiến trận đấu tạm hoãn. Cơn mưa kéo dài khiến mặt sân không đảm bảo và sau khi chờ đợi hơn 3 giờ đồng hồ, BTC thông báo trận đấu sẽ được dời lại vào sáng nay 5.4.

Việc dời trận đấu sẽ ảnh hưởng đến Hoàng Thiên lẫn Harshana, bởi ngoài trận đơn hôm nay, theo đăng ký của lãnh đạo 2 đội, cả 2 tay vợt này sẽ gánh vác thêm trận đôi nam. Không rõ Sri Lanka có thay đổi không, nhưng gần như chắc chắn Hoàng Thiên sẽ không thể đánh trận đôi. Thế nên không ngoại trừ khả năng ban huấn luyện tuyển VN sẽ đưa Minh Quân đứng cùng Quốc Khánh thi đấu trận đôi. Trong trường hợp Hoàng Thiên không vượt qua được Harshana thì trận đánh đôi sẽ rất có ý nghĩa với VN, vì nếu vượt qua được đối thủ thì con đường trụ hạng của VN sẽ thênh thang hơn. Khi đó, trong 2 trận đơn còn lại, VN chỉ cần thắng 1 trận (Minh Quân hoặc Hoàng Thiên) là sẽ thắng chung cuộc.

Hoàng Quỳnh - Gia Bình

 >> Đỗ Minh Quân thắng tưng bừng trận đầu Davis Cup
 >> Minh Quân sẵn sàng trở lại tuyển
 >> Hoàng Thiên lần đầu vượt qua Minh Quân
 >> Đỗ Minh Quân lấy bằng HLV quần vợt Mỹ
 >> Minh Quân và Đài Trang duy trì sự thống trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.