Djokovic đang 'hăm dọa' vị trí số 1 thế giới của Nadal

10/10/2018 08:42 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đang có rất nhiều cơ hội lớn để trở lại với vị trí số 1 thế giới trong nửa cuối mùa giải năm nay khi tiếp tục có trận ra quân rất thành công ở vòng 2 giải Thượng Hải Masters.

Sau khoảng thời gian dài sa sút phong độ vì chấn thương khuỷu tay ở mùa giải năm ngoái. Djokovic bước vào mùa giải năm vẫn không thành công khi liên tục để thua trước những tay vợt có thứ hạng rất thấp và ít ai nghĩ rằng anh sẽ có thể trở lại với vị trí hàng đầu trong năm nay.

Tuy nhiên, kể từ sau chức vô địch đầy bất ngờ tại Wimbledon, Djokovic đã khiến những người hâm mộ của anh tỏ ra vui mừng khi anh trở thành “kẻ thách thức” của Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và Roger Federer (Thụy Sĩ).

Những chấn thương có thể khiến Nadal mất vị trí số 1 của năm AFP

Không những vậy, ngay sau đó Djokovic đã thắng luôn Federer trong trận chung kết giải Cincinnati Masters và tiếp tục đăng quang Mỹ mở rộng. Chính những chiến thắng này đã giúp Djokovic trở lại đường đua và hiện tại vươn lên đứng thứ 3 bảng xếp hạng ATP khi chỉ còn cách Nadal 1.800 điểm lẫn Federer chưa đầy 500 điểm. Nhưng Djokovic đến với giải Thượng Hải với hy vọng sẽ vượt qua cả Federer và rút ngắn khoảng cách với Nadal.

Bởi hiện tại, Federer đang nắm giữ vị trí đương kim vô địch và Nadal đang là á quân của giải đấu này. Tuy nhiên, Nadal đã không thể thi đấu giải đấu này do chấn thương và chắc chắn sẽ mất 600 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chỉ cần vào đến trận chung kết của giải đấu này thì Djokovic chắc chắn sẽ vươn lên vị trí số 2 thế giới. Nếu giành luôn chiến thắng thì Djokovic chỉ còn thua Nadal khoảng 200 điểm.

Cilic bất ngờ để thua trong trận ra quân tại Thượng Hải Masters 2018 AFP

Ở trận ra quân của mình ở vòng 2, hạt giống số 2 Djokovic đã có được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5) trước Jeremy Chardy (Pháp, hạng 41 thế giới). Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở vòng 3 sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Hyeon Chung (Hàn Quốc, hạng 26 thế giới) gặp Marco Cecchinato (Ý, hạng 21 thế giới).

Cũng ở những trận đấu sớm thuộc vòng 2 này, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 5 Marin Cilic (Croatia) đã thất bại trước tay vợt hạng 48 thế giới người Chile Nicolas Jarry với tỷ số 1-2 (6/2, 6/7, 5/7) và hạt giống số 6 Dominic Thiem (Áo) cũng cùng cảnh ngộ khi để thua 1-2 (4/6, 7/6, 6/7) trước Matthew Ebden (Úc, hạng 51 thế giới).

Federer sẽ có trận đấu ra quân đầy khó khăn AFP

Tối nay 10.10 (giờ VN), hạt giống số 1 Federer sẽ có trận ra quân của mình và đối đầu với 1 tay vợt được xem là rất khó khăn Daniil Medvedev (Nga, hạng 22 thế giới). Bởi tay vợt người Nga đang rất hưng phấn sau chiến thắng tại giải Nhật Bản mở rộng hồi tuần trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.