Djokovic lần đầu đăng quang giải Nhật Bản mở rộng

07/10/2019 13:18 GMT+7

Vừa hồi phục chấn thương vai đã mắc phải ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2019, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tỏ ra mạnh mẽ để đăng quang giải Nhật Bản mở rộng ngay trong lần đầu tham dự giải đấu này bằng chiến thắng trước John Millman (Úc, hạng 80 TG), sau 2 ván với tỷ số 6/3 và 6-2 trong trận chung kết diễn ra vào hôm qua (6/10, giờ VN).

Đây là trận chung kết mà Djokovic không gặp chút khó khăn nào và hoàn toàn vượt trội so với đối thủ của mình. Với 3 bàn bẻ giao bóng của Millman, tay vợt số 1 thế giới đã có được chiến thắng dễ dàng sau 1 giờ 9 thi đấu để có được danh hiệu ATP thứ 76 trong sự nghiệp. Đây cũng là chức vô địch thứ 10 của tay vợt Serbia ở giải đấu lần đầu ra mắt.

Djokovic hoàn toàn áp đảo đối thủ của mình trong trận chung kết

AFP

Phát biểu sau chiến thắng, Djokovic nói: “Đây là một tuần tuyệt vời theo mọi nghĩa. Người dân Nhật Bản chào đón tôi cả trong lẫn ngoài sân đấu. Họ làm tôi cảm thấy như đang ở nhà của mình. Tôi đã không để thua ván đấu nào và tôi đã chơi tốt cùng với những cú giao bóng mạnh mẽ của mình, tôi hoàn toàn hài lòng với chính mình”.

Millman cũng hài lòng với vị trí á quân của mình

AFP

Danh hiệu ATP 500 tại Giải Nhật Bản mở rộng 2019 giúp Djokovic giành được thêm 500 điểm ATP trên bảng xếp hạng cùng số tiền thưởng 391.430 USD. Trong khi đó, á quân Millman có thêm được 300 điểm ATP cùng 196.590 USD tiền thưởng. Sau giải đấu tại Tokyo, cả hai tay vợt sẽ di chuyển đến Trung Quốc để tham dự giải Thượng Hải Masters diễn ra từ ngày 6 đến 13.10.

Nadal đã rút lui khỏi giải Thượng Hải Masters do chấn thương

AFP

Djokovic hiện đang có 46 trận thắng ở mùa giải năm nay, bằng với thành tích của Federer và hai tay vợt cùng xếp thứ 3, lần lượt đứng sau Rafael Nadal (48 trận) và Daniil Medvedev đứng đầu với 54 trận thắng. Tuy nhiên, tại giải Thượng Hải Masters nhiều khả năng Djokovic sẽ vượt qua số trận thắng này của Nadal bởi tay vợt người Tây Ban Nha đã xin rút lui vào giờ chót do bị chấn thương tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.