Djokovic thua ‘sốc’ tại tứ kết giải Vienna Open

Minh Tân
Minh Tân
31/10/2020 10:22 GMT+7

Tay vợt người Ý Lorenzo Sonego (hạng 42 TG) vừa tạo ra cú “sốc” lớn tại vòng tứ kết giải Vienna Open (Áo) khi đánh bại số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2).

Đây được xem là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Sonego. Bởi tay vợt 25 tuổi người Ý chưa từng đánh bại một tay vợt nào trong tốp 10 trước đây. Trong khi đó, trước trận đấu này Novak Djokovic chỉ mới để thua 2 trận trong năm nay trước Rafael Nadal tại chung kết Pháp mở rộng và trận thua “tai nạn” tại Mỹ mở rộng.

Djokovic có trận đấu quá "tệ" ở tứ kết giải Vienna Open

Ảnh: Reuters

Ở trận tứ kết này, Djokovic thật sự chơi quá “tệ” khi mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng trong suốt trận đấu. Gần như những người hâm mộ không còn nhận ra một tay vợt số 1 thế giới trong trận đấu này khi anh chỉ có 7 cú đánh thắng điểm nhưng mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng trong cả trận. Đó không phải phong độ thường thấy của tay vợt số 1 thế giới.
Djokovic thừa nhận: "Anh ấy đã chơi quá tốt và thổi bay tôi. Lorenzo Sonego đã chơi gần như rất hoàn hảo từ mọi cú đánh và quả giao bóng cũng rất mạnh mẽ. Tôi đã có màn trình diễn không tốt và thật sự tôi không thể hài lòng với chính mình, nhưng phải thừa nhận là đối thủ quá tuyệt. Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng".

Sonego có trận thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình

Ảnh: Reuters

Sonego chỉ được góp mặt ở Vienna Open nhờ vào tấm vé "Lucky Loser" sau khi bị thua ở ở vòng loại. Tuy nhiên, tay vợt người Ý này lại tạo cơn địa chấn lớn khi “hạ gục” Djokovic. Đối thủ của tay vợt hạng 42 thế giới tại bán kết là Dan Evans, người đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 2-1 (6/7, 6/4, 6/3).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.