Thi đấu thành công nhưng tại sao Novak Djokovic vẫn bị ghét bỏ?

Minh Tân
Minh Tân
14/10/2020 07:22 GMT+7

Đã có một sự thay đổi rõ rệt trong cách ứng xử của Novak Djokovic trong những năm qua, nhưng tay vợt người Serbia vẫn không nhận được sự đồng cảm từ các đồng nghiệp và nhiều người hâm mộ.

Đối với bất cứ ai theo dõi hành trình của Novak Djokovic sẽ nhận thấy một sự thay đổi trong cách ứng xử của tay vợt số 1 thế giới trong những năm qua. Cậu thiếu niên nóng nảy, bốc đồng và hay bỏ cuộc giữa chừng đã được thay thế bằng một người đàn ông quyết đoán, kỷ luật và luôn khát khao chiến thắng.

Xem “Vua đất nện" Rafael Nadal hành hạ số 1 thế giới Novak Djokovic ở chung kết Pháp mở rộng

Quyết đoán, tất nhiên luôn là một phần trong con người của Nole cũng như nhiều người khác và nếu như trong những môn thể thao khác, sự quyết đoán có thể sẽ được đánh giá cao thì quần vợt chuyên nghiệp lại không như vậy.

Djokovic được xem là một tay vợt có nhiều "tiểu xảo" trong thi đấu

Ảnh: Reuters

Là một tay vợt trẻ vừa mới ‘chân ướt chân ráo’ đến với quần vợt khi Roger Federer và Rafael Nadal đang thống trị, Novak Djokovic đã gặp khó khăn trong việc giành được sự chấp nhận của những khán giả coi anh là kẻ ngoại đạo trước hai tên tuổi vốn đã rất lớn. Ngay cả Federer và Nadal hay thậm chí là tay vợt vĩ đại John McEnroe cũng đã rơi vào hoàn cảnh như Nole nhưng họ không phải chịu những phản ứng gay gắt như anh.
Dù có thành tích đối đầu tốt hơn cả Federer và Nadal, đồng thời nắm giữ nhiều kỷ lục quần vợt, Djokovic vẫn phải chứng tỏ giá trị của mình với tư cách là GOAT (Greatest of all-time - xuất sắc nhất mọi thời đại) của làng quần vợt. Mặc dù là tay vợt duy nhất còn đang thi đấu có thể đánh bại Rafa tại Pháp Mở rộng, nhưng trận thua vừa rồi của anh vẫn là tâm điểm của mọi sự bàn tán. Có vẻ như Djokovic chỉ có thể được tôn trọng nếu anh vượt qua Federer và Nadal về số danh hiệu Grand Slam.

Tay vợt đang giữ vị trí số 1 thế giới không được nhiều người yêu thích

Ảnh: Reuters

Sau trận thua vào hôm chủ nhật trước Rafa tại Pháp Mở rộng, Djokovic thừa nhận: “Tôi hiểu rằng có thể có những người không thích những gì tôi làm trong hoặc ngoài sân đấu. Tôi hiểu rằng tôi không thể được mọi người thích. Nhưng tôi vẫn ổn.”
Với tính tình vui vẻ, hài hước và một số cách thức để thu hút khán giả, rõ ràng Novak Djokovic đang tích cực hơn trong cách tiếp cận của mình. Djokovic cũng suy nghĩ về cuộc sống của mình và luôn nhắc nhở bản thân về tất cả những gì mà mình đã đạt được và mình đã đi được bao xa.

Nole cần thay đổi thêm để nhận được sự đồng cảm của mọi người

Ảnh: Reuters

Lớn lên ở vùng đất Serbia bị chiến tranh tàn phá, Novak Djokovic đã phải đối mặt với những rào cản mà rất ít tay vợt hiện đại có thể tưởng tượng được. Sự bốc đồng và nóng nảy xuất phát từ những gì mà anh đã chứng kiến và trải qua trong chiến tranh, nhưng Nole đã nỗ lực rất nhiều để được đồng cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.