Federer bị truất ngôi tại Wimbledon

01/07/2010 12:01 GMT+7

* Nadal đối mặt Murray (TNO) Trận chung kết giải Wimbledon (Anh) năm nay sẽ thiếu vắng cái tên quen thuộc trong 7 năm qua là Roger Federer, sau khi "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ này đã bị chặn bước tiến tại vòng tứ kết bởi đối thủ người CH Czech Tomas Berdych trong trận đấu diễn ra đêm qua (30.6).

* Nadal đối mặt Murray

(TNO) Trận chung kết giải Wimbledon (Anh) năm nay sẽ thiếu vắng cái tên quen thuộc trong 7 năm qua là Roger Federer, sau khi "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ này đã bị chặn bước tiến tại vòng tứ kết bởi đối thủ người CH Czech Tomas Berdych trong trận đấu diễn ra đêm qua (30.6).

 Roger Federer
Thất bại tại Wimbledon khiến Federer bị tụt xuống hạng 3 thế giới - Ảnh: Reuters

Trong phát biểu sau trận, tay vợt Thụy Sĩ sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam cho biết, anh đã bị tái phát chấn thương lưng và chân nên không duy trì được sức mạnh của mình. Sau 2 giờ 35 phút thi đấu, Federer (hạng 2 thế giới) đã phải gác vợt trước Berdych (13) với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1, 6-4.

Đây là trận thua thứ ba của Federer trước tay vợt CH Czech trong 11 lần gặp nhau và cũng à trận thua thứ hai liên tiếp trong năm nay sau thất bại tại giải Miami Masters (Mỹ) hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Như vậy, Federer đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch tại giải Wimbledon của mình. Trước đó anh cũng đã bị truất ngôi tại tứ kết Roland Garros vào đầu tháng 6 vừa qua. Với những thất bại liên tiếp này, cựu số 1 thế giới Federer sẽ phải rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng các tay vợt nam thế giới sẽ được công bố sau khi giải Wimbledon kết thúc. Đây là lần đầu tiên Federer tụt xuống vị trí này kể từ ngày 10.11.2003.

Tomas Berdych
Berdych lần đầu tiên vào bán kết Wimbledon - Ảnh: Reuters

Trận thua trước Berdych cũng khiến cho Federer lần đầu tiên sau 7 năm không thể góp mặt tại bán kết Wimbledon. Trong 7 năm qua, Federer đều có mặt tại trận đấu cuối cùng và chỉ một lần bị thua "kình địch" Rafael Nadal hồi năm 2008.

Trong khi đó, với trận thắng lịch sử trước đương kim vô địch Federer, Berdych tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình khi trở thành tay vợt CH Czech đầu tiên sau 20 năm góp mặt trong bốn tay vợt nam cuối cùng tại Wimbledon. Trước đó, tại Roland Garros, anh cũng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để lần đầu tiên có mặt tại bán kết.

Đối thủ sắp tới của Berdych là tay vợt hạng 3 thế giới của Serbia Novak Djokovic - người đã dễ dàng chặn đứng hiện tượng của giải Yen-Hsun Lu (Đài Loan/Trung Quốc, 82) khi chỉ cần chưa đầy 2 giờ đồng hồ để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-2, 6-2. Djokovic và Berdych đã gặp nhau hai lần và phần thắng đều thuộc về tay vợt Serbia.

Andy Murray
Murray đang quyết tâm có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc chiến hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn giữa tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal và niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Murray (4). Trong khi "vua" Nadal đang muốn trở lại ngôi vị đầu tại Wimbledon sau khi bị đánh mất hồi năm ngoái thì Murray đang rất khát khao có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để khẳng định đẳng cấp của mình.

Trong loạt trận đêm qua, Nadal vượt qua "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (6) với tỷ số 3-6, 6-3, 7-6(4), 6-1; còn Murray đánh bại tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10) với tỷ số 6-7(5), 7-6(5), 6-2, 6-2.

Trong 10 lần gặp nhau trước đây giữa Nadal và Murray, tay vợt xứ sở đấu bò tót giành chiến thắng đến 7 lần, trong đó có một lần tại tứ kết Wimbledon hồi năm 2008. Lần gặp nhau gần đây nhất tại giải Úc mở rộng đầu năm 2010, tay vợt Anh là người có được thắng lợi sau khi Nadal bỏ cuộc giữa trận do chấn thương.

Rafael Nadal
Sẽ không có trận chung kết giữa Nadal (ảnh) và Federer, sau khi tay vợt Thụy Sĩ đã bị loại - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena thẳng tiến, Venus bị hạ gục
>> Serena lại hạ gục Sharapova
>> Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu
>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.