Jessica Pegula: Tay vợt nữ giàu nhất thế giới hơn cả Federer lẫn Serena

Minh Tân
Minh Tân
17/02/2021 08:50 GMT+7

Jessica Pegula đã là người được thừa kế khối tài sản khổng lồ từ người cha tỷ phú Terry Pegula, thế nên với tay vợt nữ người Mỹ quần vợt là niềm đam mê chứ không phải là phương tiện để cô kiếm sống.

Tại Úc mở rộng năm nay, Jessica Pegula (hạng 61 TG) đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi lần đầu tiên có mặt tại vòng đấu tứ kết một giải Grand Slam. Trong sự nghiệp của mình cho đến nay, Jessica chỉ kiếm được hơn 400.000 USD tiền thưởng nhưng đó chỉ là một giọt nước giữa khơi biển so với những gì cô được thừa kế. 
Bởi vì cô là con gái của Terry Pegula, người đã kiếm được khối tài sản lên đến 5 tỉ USD từ việc phát triển khí đốt tự nhiên. Doanh nhân này cũng là người sở hữu gã khổng lồ NFL Buffalo Bills, sau khi trả giá cao hơn Donald Trump và Bon Jovi để mua lại CLB vào năm 2014.

Jessica Pegula sẽ góp mặt ở tứ kết trong ngày hôm nay

Reuters

Và nếu điều đó là chưa đủ, Jessica cũng có thể lấy siêu du thuyền trị giá gần 20 triệu USD của cha mình để đi tận hưởng cuộc sống trong thời gian rảnh rỗi. Đáng kinh ngạc, số tiền mà Jessica có trong tay còn nhiều hơn cả Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova cộng lại.
Tuy nhiên, quyết tâm lớn nhất của Jessica là tạo dựng tên tuổi cho chính mình chứ không chỉ là con gái của Terry Pegula. Điều này đã được tay vợt 26 tuổi thể hiện tại Úc mở rộng năm nay. Trên hành trình đến với trận tứ kết, Jessica đã đánh bại nhà vô địch Úc mở rộng Victoria Azarenka, cựu vô địch Mỹ mở rộng Sam Stosur, cựu số 10 thế giới Kristina Mladenovic và hạt giống số 5 Elina Svitolina.
Cô chia sẻ với Wide World of Sport: “Khi tôi còn trẻ, tôi muốn tạo dựng tên tuổi cho bản thân và khi lớn tuổi tôi sẽ sống vì gia đình. Tôi hài lòng với niềm đam mê quần vợt bởi vì nhờ nó mà tôi cảm thấy vui vẻ. Quần vợt là công việc của tôi, là sự nghiệp của tôi. Nó rất riêng biệt và bố mẹ tôi thực sự không có bất kỳ tiếng nói nào với bất cứ điều gì tôi làm trên sân”.

Nadal đang có phong độ rất ổn định

Reuters

Ở vòng tứ kết diễn ra vào sáng nay 17.2 (giờ Việt Nam), Jessica Pegula sẽ gặp người đồng hương Jennifer Brady (22) và Ash Barty (Úc, 1) gặp Karolina Muchova (CH Czech, 22). Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt Nga Medvedev và Rublev sẽ đối đầu với nhau và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) gặp Stefanos Tsitsipas (Hi Lạp, 5)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.