Không màn kiếm tiền, ‘trai hư’ Nick Kyrgios rút lui khỏi Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
04/08/2020 20:51 GMT+7

Tay vợt người Úc Nick Kyrgios đã đăng một video lên truyền thông xã hội để thông báo rằng anh sẽ không mạo hiểm để đến Mỹ vào giữa tháng này.

Sau khi tay vợt nữ số 1 thế giới Ash Barty đưa ra thông báo rút lui khỏi Mỹ mở rộng thì mới đây ‘Trai hư làng banh nỉ’ Nick Kyrgios cũng làm điều tương tự. Kyrgios cho biết việc đưa ra quyết định này là rất khó khăn nhưng anh không thể nào ích kỷ mà phá vỡ bất kỳ quy tắc nào khi đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp..
Tay vợt 25 tuổi Kyrgios cho biết: “Các bạn thân mến, chúng ta hãy hít thật sâu và thở ra để nhớ điều gì là quan trọng, đó là sức khoẻ và sự an toàn cho cộng đồng. Chúng ta có thể xây lại thể thao và kinh tế nhưng không bao giờ lấy lại được mạng sống. Nếu các tay vợt họ muốn tham gia Mỹ mở rộng thì họ cứ làm, miễn sao đảm bảo được sự an toàn. Các tay vợt, hãy hành động vì lợi ích của nhau và cùng nhau cố gắng.

Kyrgios đăng tải thông điệp của mình trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Bạn không thể nhảy múa và kiếm thật nhiều tiền mặc cho sự an toàn của mọi người. Điều đó thật ích kỷ. Hãy nghĩ về những người khác một lần. Virus này nó sẽ không quan tâm đến thứ hạng thế giới của bạn hoặc bạn có bao nhiêu tiền đâu. Hãy hành động có trách nhiệm.”
Trước đó, tay vợt người Úc đã chỉ trích tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) khi tổ chức Adria Tour vào mùa hè này, kết quả là nơi đây đã trở thành một ổ dịch, thậm chí Nole và cô vợ của mình, Jelena, cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Kyrgios cũng ‘chỉ thẳng mặt’ Alex Zverev vì những hình ảnh tay vợt người Đức nhảy múa trong một hộp đêm ở Monaco thay vì phải tự cách ly tại nhà.

Djokovic từng tổ chức giải đấu và thành ổ dịch hồi tháng 6

Ảnh: Reuters

Kyrgios nói thêm: “Tôi sẽ không tham gia Mỹ mở rộng. Điều đó khiến tôi cảm thấy đau lòng vì không thể thi đấu tại một trong những đấu trường vĩ đại nhất của môn thể thao này. Tuy nhiên, vì người dân Úc, vì hàng trăm, hàng ngàn người Mỹ đã mất mạng và vì tất cả chúng ta, tôi không thể ích kỷ được.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.