Mới ngày đầu, giải Úc mở rộng 2015 đã thắng lớn

21/01/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Ngày đầu tiên của giải Úc mở rộng 2015 (19.1) đã thắng lớn về lượng khán giả tới sân kỷ lục khi có hơn 49.000 người xem đổ về quần thể sân Melbourne Park.

(TNO) Ngày đầu tiên của giải Úc mở rộng 2015 (19.1) đã thắng lớn về lượng khán giả tới sân kỷ lục khi có hơn 49.000 người xem đổ về quần thể sân Melbourne Park.

>> Ivanovic bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Úc mở rộng 2015
>> Giải quần vợt Úc mở rộng 2015: Nadal gặp khó trong ngày đầu
>> Giải Úc mở rộng 2015: Nadal rơi vào nhánh đấu khó
>> Nhiều tay vợt mạnh vắng mặt ở Úc mở rộng 2015
>> Giải Úc mở rộng 2015: 'Big Four' vẫn làm chủ cuộc chơi


Tay vợt Úc Kyrgios được khán giả nhà cổ vũ rất đông - Ảnh: AFP 

Ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm hy vọng sẽ có hơn 700.000 khán giả lấp đầy các chỗ trống ở các sân đấu trong thời gian 2 tuần diễn ra giải. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một kỷ lục mới của giải.

Được biết, lượng khán giả tới sân đông trong ngày đầu tiên vì họ muốn thưởng thức và cổ vũ cho niềm hy vọng Nick Kyrgios, tài năng mới của làng quần vợt Úc. Hôm qua, Nick Kyrgios vượt qua Fededrico Delbonis ở vòng 1 để giành quyền đi tiếp và sẽ chạm trán Ivor Karlovic ở vòng 2. 


Khán giả chụp ảnh cùng thần tượng tại Úc mở rộng năm nay trong khu vực riêng - Ảnh: AFP

Ngoài ra, Bernard Tomic và James Duckworth cũng trở thành những cái tên được người hâm mộ quần vợt Úc quan tâm. Tin vui cho nước chủ nhà khi các tay vợt này đều giành quyền góp mặt ở vòng 2.

Tại giải Úc mở rộng năm nay, ban tổ chức thực nhiều thay đổi rất đáng chú ý. Theo đó, công tác an ninh được xiết chặt với lực lượng tham gia bảo vệ được nâng lên ở mức tối đa. Cảnh sát cũng thường xuyên được bố trí ở nhiều điểm nóng và tiến hành tuần tra liên tục. Động thái này hòng biến giải Úc mở rộng thành Grand Slam lớn nhất trên thế giới.


Giải Úc mở rộng năm nay vui tươi, an toàn và khán giả nồng nhiệt - Ảnh: AFP

Một điểm đáng chú ý khác là ban tổ chức quyết định cấm người hâm mộ mang "gậy tự sướng" vào khu vực sân thi đấu, vì điều này có thể khiến các tay vợt xao nhãng. Song, những ai muốn chụp ảnh vẫn có thể đến một khu gọi là “khu vực selfie” để chụp ảnh trực tiếp từ quần thể sân Melbourne Park.

Cạnh đó, sân Margaret Court Arena cũng được nâng cấp hệ thống mái che di động giúp che kín toàn bộ mặt sân trong chưa đầy 5 phút. Điều này cho phép các trận đấu được diễn ra bất chấp thời tiết thay đổi thế nào.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.