Monica Seles nói về cuộc khủng hoảng sau danh hiệu Pháp mở rộng ở tuổi 16

10/05/2020 07:15 GMT+7

30 năm trước, Monica Seles trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giành được danh hiệu Grand Slam tại Pháp mở rộng 1990. Nhưng những năm sau đó mới là sự khủng hoảng với nhà vô địch, nhát dao oan nghiệt và chứng rối loạn ăn uống.

Monica Seles biết rằng mọi thứ đã thay đổi khi người dẫn chương trình nổi tiếng Johnny Carson xuất hiện tại bữa tiệc mừng chiến thắng sau khi cô dành được chức vô địch Pháp mở rộng vào 30 năm trước.
Năm 16 tuổi, Seles trở thành nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất trong lịch sử. Một bữa tiệc mừng chiến thắng đã được tổ chức tại khách sạn 5 sao Hotel de Crillon, Paris, với sự tham dự của rất nhiều nhân vật tên tuổi và giới truyền thông.
“Ông Mark McCormack (người sáng lập công ty quản lý thể thao khổng lồ IMG) đã tổ chức một bữa tiệc tuyệt đẹp cho tôi tối hôm đó. Johnny Carson cũng ở đó, tôi rất thích chương trình của ông ấy”, Seles nói. “Tôi nhớ Johnny đã nói với tôi rằng: ‘Monica, cuộc sống của cô sẽ không bao giờ giống như vậy’. Và tuyên bố này đã vận vào cuộc đời tôi.”

Sự nghiệp của Monica Seles "tan tành" sau vết đâm

Ảnh: Chụp màn hình

Một cô gái mới chỉ 16 tuổi đến với quần vợt nhờ những bài tập được người cha truyền dạy trong bãi đậu xe ở Novi Sad, một thành phố thuộc Nam Tư cũ, nay là Serbia. Chỉ sau một đêm, cô đã bước ra ánh đèn thế giới. Tuy nhiên, việc trở thành một siêu sao tuổi teen không phải là một điều dễ dàng.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi, Seles đã nhìn lại cuộc khủng hoảng sau khi cô càn quét mùa giải trên sân đất nện năm 1990.
Mọi chuyện bắt đầu bới nhát dao oan nghiệt vào cuối tháng 4 năm 1993. Ngày 30.4.1993, Seles gặp Magdalena Maleeva tại bán kết Citizen Cup ở Hamburg, Đức. Sau khi dẫn Maleeva 6/4, 4/3 và đang ngồi nghỉ chờ đến game tiếp theo, cô bị một khán giả đâm lén vào lưng. Thủ phạm là Gunter Parche, người Đức, 38 tuổi. Kết quả điều tra cho thấy, Parche hành động như vậy là vì thần tượng Steffi Graf. Hắn ta thú nhận muốn Graf trở lại ngôi vị số 1 thế giới, và để thực hiện được điều ấy thì phải tiêu diệt người ngáng đường, Monica Seles.
 

Monica Seles hiếm hoi chia sẻ về chuyện của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Cú đâm lén không nguy hiểm đến tính mạng của Seles nhưng đã để lại một vết sẹo dài khoảng 2,5cm, cùng với đó là nỗi đau thể xác và sang chấn tâm lý trầm trọng và chứng rối loạn ăn uống một thời gian dài sau khi cha của cô, ông Karolj, mắc căn bệnh ung thư. Seles về sau cũng đã có thể trở lại với quần vợt, nhưng mọi thứ không còn được như trước nữa. Cô vào chung kết Mỹ Mở rộng 1995 và để thua trước Graf sau ba set.
Vài tháng sau, Seles giành chiến thắng trước Anke Huber để đăng quang Úc mở rộng 1996, đây là danh hiệu Grand Slam thứ chín và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp đầy vinh quang của cô. Seles tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp cho đến năm 2003 thì giải nghệ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.