Mỹ mở rộng 2020 sẽ diễn ra vào tháng 8 mà không có khán giả

Minh Tân
Minh Tân
18/06/2020 16:18 GMT+7

Giải Grand Slam Mỹ mở rộng 2020 đã được bật đèn xanh để trở lại vào tháng 8 sau khi thống đốc New York Andrew Cuomo xác nhận Grand Slam có thể diễn ra, nhưng sẽ không có khán giả.

Thống đốc Cuomo cho biết vào hôm thứ ba rằng Mỹ mở rộng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8, nhưng như đã thảo luận với Hiệp hội quần vợt Hoa Kỳ, khán giả sẽ không được phép đến sân để theo dõi các trận đấu.
“Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng Mỹ mở rộng sẽ được tổ chức tại Queens, từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 13 tháng 9. Giải đấu sẽ diễn ra mà không có người hâm mộ, nhưng bạn có thể xem nó trên TV. Hiệp hội quần vợt cũng đã có những biện pháp để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh”, ông Cuomo cho biết.

Mỹ mở rộng năm nay sẽ không có khán giả

Ảnh: Reuters

Như vậy, giải đấu được diễn ra tại Flushing Meadows (Mỹ) cũng được ví như là giải Grand Slam cuối cùng trong năm nay vì Pháp mở rộng đã bị hoãn đến tháng 9 và Wimbledon cũng đã bị hủy.
Trước Mỹ mở rộng, một vài sự kiện đã được diễn ra mặc cho đại dịch đang hoành hành trên khắp thế giới, trong đó có giải đấu biểu diễn Adria Tour do tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tổ chức. Ngôi sao người Úc Nick Kyrgios đã gọi Djokovic là “kẻ ích kỷ” khi cố gắng để giải đấu này được diễn ra.

Rafael Nadal đang là đương kim vô địch nam tại Mỹ mở rộng

Ảnh: Reuters

Các tay vợt đến tham dự giải đấu Adria Tour được chào đón ngay tại sân bay, các bức ảnh cũng cho thấy họ thoải mái trao nhau những cái ôm đầy thân thiện trên sân mặc cho các quy định về giãn cách xã hội. Rất ít cổ động viên trên khán đài đeo khẩu trang khi họ ngồi cạnh nhau để theo dõi các tay vợt thi đấu.
Trong khi đó, khi được hỏi về khả năng tham dự Mỹ mở rộng, tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty (Úc) cho biết: “Tôi không thể chờ đợi để có thể được trở lại thi đấu nhưng chúng tôi phải chắc chắn đảm bảo được sự an toàn, đó mới là điều tiên quyết. Không chỉ mình tôi mà các cộng sự của tôi cũng nghĩ như vậy. Tôi hiểu các nhà tổ chức đang rất háo hức để mang các giải đấu trở lại nhưng việc giữ an toàn cho mọi người phải là ưu tiên hàng đầu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.