Naomi Osaka lần thứ hai đăng quang Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
13/09/2020 07:05 GMT+7

Tay vợt nữ 22 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka đã có chiến thắng ngược 2-1 (1/6, 6/3, 6/3) trước cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 27 TG) trong trận chung kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (13.9, giờ VN) để lên ngôi giải đấu.

Đây là trận chung kết được hứa hẹn là rất hấp dẫn bởi cả hai tay vợt là đại diện cho 2 thế hệ khác nhau. Trong khi Osaka đang đại diện lứa những tay vợt trẻ xuất sắc nổi lên trong thời gian gần đây, thì Azarenka là tay vợt từng đã có thời gian thống trị làng quần vợt nữ trong khoảng 10 năm trước.

Azarenka đã có khởi đầu tốt hơn trong trận chung kết

Ảnh: Reuters

Ngay từ khi bắt đầu trận chung kết, Azarenka đã tạo ra bất ngờ bằng những cú đánh bền bỉ và có điểm rơi rất tốt. Chính những cú đánh này đã khiến Osaka rơi vào thế bị động và liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng. Thế trận này đã giúp Azarenka có được ván thắng dễ dàng 6/1.

Osaka đã có sự trở lại đúng lúc

Ảnh: Reuters

Bước vào ván thứ hai, tay vợt Belarus một lần nữa có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, đến lúc này Osaka đã có sự trở lại đúng lúc bằng những cú đánh chuẩn xác hơn. Với 3 bàn bẻ giao bóng liên tiếp đã giúp cô thắng lại ván thứ hai với tỷ số 6/3.

Azarenka đã rơi vào thế bị động trong ván quyết định

Ảnh: Reuters

Trận chung kết đơn nữ phải bước vào ván đấu quyết định và Osaka tiêp tục có thế trận tốt hơn khi cô nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/1. Những nỗ lực của Azarenka chỉ có thể giúp cô rút ngắn tỷ số xuống còn 3/4 trước khi nhận lấy thất bại 3/6 trong ván đấu này.

Osaka ăn mừng chiến thắng của mình

Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Osaka đã có lần thứ hai lên ngôi giải đấu Grand Slam trên đất Mỹ sau mùa giải 2018. Cùng với chức vô địch Úc mở rộng 2019 đã giúp cô trở thành tay vợt châu Á đầu tiên có được 3 danh hiệu Grand Slam. Chiến thắng này cũng đưa tay vợt người Nhật Bản vươn lên vị trí số 3 trên bảng xếp hạng WTA.

Azarenka lần thứ ba thua trong trận chung kết

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù đã một giải đấu xuất sắc nhưng thất bại trước Osaka đã khiến cho tay vợt từng 2 lần vô địch Grand Slam Azarenka vẫn tỏ ra “vô duyên” với giải đấu này. Đây là lần thứ 3 tay vợt 31 tuổi người Belarus phải nhận lấy thất bại trong trận chung kết tại Mỹ mở rộng. Hai lần trước Azarenka đều thua trước Serena Williams trong mùa giải 2012 và 2013.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.