Novak Djokovic lại đánh bóng trúng trọng tài dây tại Pháp Mở rộng

0 Thanh Niên Online
Chưa nguôi sau sự cố đánh bóng trúng trọng tài dây và bị loại ở Mỹ mở rộng, một lần nữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) lại mắc lỗi tương tự trong trận đấu vòng 4 tại giải Pháp mở rộng.
Djokovic tiến lại xin lỗi vị trọng tài dây /// Ảnh: Chụp màn hình Djokovic tiến lại xin lỗi vị trọng tài dây - Ảnh: Chụp màn hình
Djokovic tiến lại xin lỗi vị trọng tài dây
Ảnh: Chụp màn hình
Trong trận đấu với tay vợt người Nga Karen Khachanov ở vòng đấu vừa qua, ‘lịch sử’ một lần nữa lặp lại khi Djokovic vô tình đánh quả bóng trúng vào mặt một trọng tài dây ngồi biên ngang. Đó là tình huống sau cú giao bóng của Khachanov trong ván đầu tiên khi tỷ số đang là 3/4. Quả giao bóng rất mạnh khiến Djokovic khó khăn lắm mới có thể chạm được vợt vào bóng.

1 tháng đánh bóng vào mặt trọng tài 2 lần, đây là lời giải thích của Djokovic

Thế nhưng sự cố gắng của Nole vô tình khiến cho quả bóng đổi hướng bay thẳng về phía vị trọng tài đang ngồi gần đó và bóng đã trúng mặt trọng tài này. Djokovic ngay lập tức xin lỗi và chạy về phía trọng tài dây để kiểm tra tình trạng. Tuy đã ôm mặt trong giây lát vì choáng váng nhưng rất may là không có chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra trên sân Philippe-Chatrier.
Novak Djokovic lại đánh bóng trúng trọng tài dây tại Pháp Mở rộng - ảnh 1

Tình huống cứu bóng của Djokovic dẫn đến trái bóng trúng trọng tài

Ảnh: Chụp màn hình

Sau tình huống này, Khachanov đã nhìn về phía trọng tài chính để chờ xem liệu có một quyết định tương tự như tại Mỹ mở rộng hay không? Tuy nhiên pha bóng này hoàn toàn khác khi đây chỉ là lỗi vô tình của tay vợt số 1 thế giới. Về phần Nole, anh cũng đã thành công bẻ giao bóng trong ván đấu đó để giành thắng lợi 6/4 ở ván đấu đầu tiên. Ở hai ván sau đó, Djokovic đã có 2 ván thắng cùng với tỷ số 6/3 để giành vé vào tứ kết.
Còn nhớ tại Mỹ Mở rộng cách nay 1 tháng, nữ trọng tài Laura Clark, đến từ Owensboro, Kentucky, đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi quả bóng mà Djokovic đánh về cuối sân trong lúc giận dữ đã vô tình trúng vào phần cổ của bà và dẫn đến việc anh bị truất quyền thi đấu ở Mỹ mở rộng.
Novak Djokovic lại đánh bóng trúng trọng tài dây tại Pháp Mở rộng - ảnh 2

Djokovic đã từng bị loại vì hành động đánh trúng trọng tài dây tại Mỹ mở rộng

Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã cố gắng trong 12 phút để giải thích với các trọng tài rằng quả bóng đó chỉ là vô tình chứ anh hoàn toàn không hề có chủ ý. Nhưng mọi cố gắng của anh đã trở nên vô ích. Tuy nhiên, lần này, các fan hâm mộ của Djokovic không phải thất vọng nữa vì rõ ràng là quả bóng vô tình trúng vào trọng tài khi anh cố gắng thực hiện cú đánh trả giao bóng chứ không hề có bất kỳ sự giận dữ nào ở đây cả.
 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm