Novak Djokovic cầu xin fan hâm mộ ‘buông tha’ nữ trọng tài Laura Clark

Minh Tân
Minh Tân
09/09/2020 16:46 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã cầu xin người hâm mộ ngừng việc ‘khủng bố tin nhắn’ với nữ trọng tài dây, người có liên quan đến việc anh ấy bị truất quyền thi đấu tại Mỹ mở rộng.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã bị loại khỏi giải Grand Slam một cách đầy ồn ào vào hôm chủ nhật khi anh đánh quả bóng về phía cuối sân trong lúc tức giận, vô tình khiến quả bóng bay trúng phần cổ của nữ trọng tài dây Laura Clark. Hành động này đã khiến ban tổ chức đi đến quyết định loại anh khỏi giải đấu.

Djokovic bị loại khỏi giải Mỹ mở rộng vì đánh bóng trúng trọng tài

Sau đó trọng tài Laura Clark đã trở thành mục tiêu bị công kích khi fan của Djokovic tìm ra tài khoản Instagram của bà dù Djokovic không hề tiết lộ. Trong một bài đăng mà bà Clark dành riêng cho người con trai quá cố của mình, một người dùng đã viết: “Đừng lo lắng, bà sẽ sớm gặp con trai mình thôi”. Josh, con trai của Clark, đã qua đời năm 2008 vì một tai nạn xe đạp khi mới 25 tuổi.

Một trong những tin nhắn "khủng bố" trọng tài dây

Ảnh: Chụp màn hình

Không để mọi chuyện đi quá xa, mới đây tay vợt số 1 thế giới đã lên Twitter để "năn nỉ" người hâm mộ của anh hãy chấm dứt những lời xúc phạm nhắm vào Clark.
Nole viết: “Các bạn thân mến, cảm ơn vì những thông điệp tích cực của các bạn. Nhưng xin hãy nhớ đến vị trọng tài bị trúng bóng hôm đó cũng cần sự thông cảm và chia sẻ của cộng đồng. Cô ấy không làm gì sai cả. Tôi mong các bạn hãy đặc biệt ủng hộ và quan tâm cô ấy trong thời gian này. Từ đó, chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiến lên phía trước.”

Djokovic kêu gọi trên trang cá nhân của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Một quan chức của Mỹ mở rộng cũng đã cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng của Clark trong 24 giờ kể từ khi lãnh trọn quả bóng vô tình của Djokovic: “Vị nữ trọng tài dây đang được nghỉ ngơi trong khách sạn dưới sự theo dõi của bác sĩ và sẽ trở lại làm việc khi cô ấy và bác sĩ cảm thấy thích hợp”.
Về phần Djokovic, anh bị phạt 10.000 USD vì 'hành vi phi thể thao' và cũng bị tước 250.000 USD tiền thưởng khi lọt vào vòng 16 tay vợt. Việc bị loại là một đòn giáng mạnh vào hy vọng soán ngôi của Rafael Nadal và Roger Federer, những người lần lượt giành 19 và 20 danh hiệu Grand Slam, khi mà cả hai đều vắng mặt ở Flushing Meadows lần này.

Djokovic tại Mỹ mở rộng 2020

Ảnh: Reuters

Chắc chắn tại Mỹ mở rộng năm nay sẽ chào đón nhà vô địch Grand Slam đầu tiên có năm sinh thuộc thế hệ 9X, một nhà vô địch hoàn toàn mới sau 4 năm mà không phải là “Big Three” (Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.