Novak Djokovic phản đối việc bị ép tiêm phòng vắc-xin chống Covid-19

21/04/2020 22:06 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic có thể sẽ sớm giã từ sự nghiệp nếu việc tiêm chủng vắc-xin trở thành yêu cầu bắt buộc tại các giải đấu sau đại dịch Covid-19 .

Sự trở lại của Djokovic nói riêng và thể thao chuyên nghiệp thế giới nói chung vẫn còn là một dấu chấm hỏi, bởi đại dịch Covid-19 đang diễn ra đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng trên toàn cầu. Hiện tại, cả thế giới đang mong mỏi sẽ sớm có một vắc-xin để chặn đứng cơn dịch bệnh này.
Tuy nhiên, cá nhân tay vợt số 1 thế giới người Serbia lại cho rằng: "Cá nhân tôi phản đối việc tiêm phòng và tôi không muốn bị ép phải tiêm để có thể được tự do di chuyển. Nhưng nếu điều đó là bắt buộc, tôi sẽ phải đưa ra quyết định. Tôi có những suy nghĩ riêng về vấn đề này và liệu những suy nghĩ đó có thay đổi vào một lúc nào đó hay không thì tôi không biết”.

Djokovic cho rằng mình có thể giã từ sự nghiệp nếu bắt buộc tiêm vắc-xin

Ảnh: AFP 

“Theo giả thuyết, nếu mùa giải này bắt đầu lại vào tháng bảy, tháng tám hoặc tháng chín, mặc dù có rất ít khả năng đó, tôi hiểu rằng vắc-xin sẽ trở thành một yêu cầu cần thiết ngay sau khi chúng ta hết cách ly”, tay vợt người Serbia nói thêm
Trong khi đó, cựu tay vợt nữ người Pháp Amelie Mauresmo lại rất tán thành việc tiêm vắc-xin. Cô cho biết: “Ưu tiên của chúng ta vẫn là an toàn của tất cả vận động viên, khán giả và nhân viên nhưng sẽ tuyệt vời nếu chúng ta có thể mang quần vợt trở lại sớm. Không có vắc-xin thì không có quần vợt.”

Djokovic hiện đã có 17 danh hiệu Grand Slam

Ảnh: AFP

Novak Djokovic đã giành được năm chiến thắng trong số bảy trận chung kết Grand Slam gần nhất để nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 17, chỉ kém người đang giữ kỷ lục là Roger Federer 3 danh hiệu.
Vào tuần trước, ngôi sao Djokovic đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì đã cố gắng lập ra một quỹ để giúp các đồng nghiệp có được thu nhập, cùng với sự tham gia của Federer và Rafael Nadal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.