Novak Djokovic từng suýt chia tay quần vợt vào năm 2010

02/05/2020 19:39 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thừa nhận anh từng muốn chia tay quần vợt chuyên nghiệp sau khi để thua ở trận tứ kết Pháp mở rộng 2010.

Có thể nói Djokovic là một ngôi sao của làng banh nỉ thế giới với 79 danh hiệu ATP kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2003. Tay vợt 32 tuổi người Serbia cũng đã giành được 8 danh hiệu Úc mở rộng và con số này hiện đang là kỷ lục của mọi thời đại.
Tuy nhiên, một năm trước khi lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP, Djokovic suýt nữa đã chia tay quần vợt. Tại Pháp mở rộng 2010, sau khi dẫn trước 2 ván đầu tiên, Djokovic bất ngờ để tay vợt người Áo Jurgen Melzer đánh bại ở 3 ván còn lại và bị loại ở vòng tứ kết. Cuộc chạm trán kéo dài 5 ván đấu đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc của Djokovic.

Trận thua ngược tại tứ kết Pháp mở rộng 2010 khiến Djokovic nản chí

AFP

Khi nhớ về trận đấu này, ngôi sao người Serbia đã rơi nước mắt khi nói với Sky Sport Italia: “Tôi đã khóc sau khi bị loại. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ, tôi muốn từ bỏ quần vợt vì tất cả những gì tôi thấy toàn là màu đen. Tôi đã giành chiến thắng tại Úc năm 2008 và tôi xếp số 3 trên bảng xếp hạng ATP. Tôi biết tôi có thể làm nhiều hơn, nhưng tôi đã thua ở những trận đấu quan trọng nhất trước Federer và Nadal. Ngay từ lúc đó tôi bắt đầu chơi tích cực hơn”.
Từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Djokovic luôn cố gắng để đánh bại Federer và Nadal, giờ đây tay vợt người Serbia có thể tự hào với thành tích đối đầu với 2 tượng đài này. Tay vợt số 1 thế giới hiện tại đã đánh bại Nadal 29 lần sau 54 lần đối đầu và Federer 27 lần sau 50 lần chạm trán. Một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của Djokovic là chung kết Wimbledon 2019, nơi anh đã đánh bại Federer sau trận đấu 5 ván đầy căng thẳng.

Djokovic đã đánh bại Federer trong trận chung kết Wimbledon 2019 đáng nhớ

AFP

Mùa giải 2020, Djokovic cũng đã giành danh hiệu vô địch Úc mở rộng trước khi quần vợt bị gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19. Gần đây, Djokivoc cũng tiết lộ rằng anh phản đối việc bắt buộc tiêm vắc-xin phòng chống virus corona đối với các tay vợt tham gia giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.