Quần vợt chuyên nghiệp toàn cầu hoãn 6 tuần vì Covid-19

13/03/2020 20:35 GMT+7

Mới đây, Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) đã quyết định hủy tất cả các giải đấu chuyên nghiệp trên toàn cầu trong vòng 6 tuần khi “đại dịch” Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp.

Chủ tịch ATP là Andrea Gaudenzi đã phát biểu: "Đây là quyết định rất quan trọng trong thời điểm này đối với các tay vợt và người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi tin đây là hành động có trách nhiệm cần thiết để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các tay vợt, nhân viên và cộng đồng trước đại dịch toàn cầu Covid-19".
Cách đây ít ngày, BTC giải Indian Wells cũng đã quyết định hủy bỏ vì diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Mỹ. Như vậy trong thời gian 6 tuần tới, các giải đấu như ATP 1000 tại Miami, Monte Carlo và các giải nhỏ hơn tại Houston, Marrakech, Barcelona... cũng sẽ không được diễn ra. Nếu tình hình tốt hơn thì các tay vợt nam sẽ thi đấu trở lại tại các giải ATP 250 đất nện ở Munich và Estoril từ ngày 27.4.

Người hâm mộ sẽ không được coi Nadal thi đấu trong 6 tuần

AFP

Tuy nhiên, nếu “đại dịch toàn cầu” Covid-19 vẫn không kiểm soát được thì các giải Grand Slam sắp tới như Pháp mở rộng và Wimbledon cũng có thể bị hủy bỏ. Quyết định hủy một loạt giải của ATP đến chỉ một ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.
"Đây không phải quyết định dễ dàng. Nó gây ra mất mát lớn cho ban tổ chức các giải đấu, các tay vợt cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đây là hành động có trách nhiệm và cần thiết, để bảo vệ sức khỏe của các tay vợt cũng như sự an toàn của cộng đồng trước dịch Covid-19", chủ tịch Gaudenzi nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.