Quần vợt Việt Nam áp dụng hệ thống tính điểm mới

25/11/2017 19:47 GMT+7

Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa công bố kế hoạch hoạt động trong năm 2018 với nhiều nét mới, đáng chú ý như hệ thống tính điểm mới, thêm nhiều giải trong nước lẫn quốc tế.

Theo đó, VTF sẽ chia ra thành 3 hệ thống giải khác nhau gồm hệ thống giải quốc gia (VTF Pro Tour), hệ thống giải thanh thiếu niên (VTF Junior Tour) và hệ thống các giải quốc tế.
VTF Pro Tour bao gồm 6 giải trong đó 4 giải theo thứ tự từ 1 đến 4 gắn với tên nhà tài trợ cùng với giải vô địch quốc gia, giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc. Các tay vợt thi đấu 4 nội dung là đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Như vậy VTF khai tử 2 giải vô địch nam, vô địch nữ toàn quốc.
Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ công bố những nét mới quần vợt Việt Nam trong năm 2018 Thanh Thúy
VTF Junior Tour cũng có 4 giải thi đấu các lứa tuổi 10, 12, 14, 16. Tại vòng loại các VĐV tự tính điểm, khi có tranh chấp sẽ có giám sát trận đấu giải quyết. Trọng tài chỉ bắt từ vòng tứ kết. Đây cũng là cách mà Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) áp dụng ở các giải trẻ.
Ở các giải quốc tế, VTF đăng cai tổ chức Davis Cup Nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương tháng 4.2018 tại Hà Nội, 3 giải Men’s Futures diễn ra vào tháng 4, tháng 5 tại Thừa Thiên Huế và giải Challenger Vietnam Open vào tháng 10 tại Hà Nội. Ngoài ra VTF cũng tạo điều kiện cho các địa phương chủ động đăng cai các giải quốc tế như Bình Dương thường duy trì những giải trẻ lẫn Men’s Futures.
Lý Hoàng Nam có cơ hội thi đấu nhiều giải quốc tế trên sân nhà Anh Vũ

Với sự đồng hành tài trợ từ Vietravel, Hưng Thịnh…VTF đủ kinh phí tổ chức các giải đấu, tăng mức tiền thưởng tạo sức hấp dẫn cho giải. Người hâm mộ chờ lãnh đạo VTF nói đi đôi với làm bởi vào năm ngoái cũng đưa ra kế hoạch tổ chức 3 giải Men’s Futures nhưng không thực hiện.

Học cách tính điểm, hệ thống giải như quần vợt quốc tế nhưng nếu không thay đổi trong cách làm, nhất là quan tâm đến chế độ đãi ngộ cho VĐV thì VTF có tổ chức nhiều giải cũng khó thu hút các tay vợt mạnh nhất tham gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.