Rafael Nadal khởi đầu thành công tại ATP Finals

Minh Tân
Minh Tân
16/11/2020 07:51 GMT+7

Tay vợt có 20 danh hiệu Grand Slam Rafa Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã khởi đầu giải đấu ATP Finals năm nay bằng chiến thắng cách biệt 2-0 (6/3, 6/4) trước Andrey Rublev (Nga, 7) ở ngày thi đấu đầu tiên được diễn ra vào rạng sáng nay (16.11, giờ VN) tại London (Anh).

Đây là giải đấu mà Nadal đang rất nỗ lực để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình tại ATP Finals. Tuy nhiên, đối thủ của anh là Rublev đang được coi là tay vợt có nhiều tiến bộ nhất của mùa giải năm nay và được kỳ vọng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Nadal trong cuộc đối đầu này. Ở lần đối đầu duy nhất của cả hai vào năm 2017, Nadal đã là người giành chiến thắng.
Bước vào trận đấu này, cả hai đã nhập cuộc rất thoải mái ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, đến bàn đấu thứ 6 của ván thứ nhất, Nadal đã chứng tỏ được kinh nghiệm và đẳng cấp của mình khi có được bàn bẻ giao bóng của Rublev để vươn lên dẫn trước 4/2. Với lợi thế về điểm số, Nadal đã tỏ ra tự tin hơn trong những cú đánh của mình để có được ván thắng 6/3.

Rublev vẫn còn rất "non" so với Nadal

Ảnh: Reuters

Ở ván đấu thứ hai, Nadal một lần nữa sớm có bẻ bàn giao bóng của đối thủ để sớm có ưu thế về điểm số. Dù Rublev thi đấu rất nỗ lực để san bằng cách biệt, tuy nhiên vẫn thi đấu rất tốt trong những bàn giao bóng của mình để tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ số 6/4.
Chiến thắng này đã giúp Nadal tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu mang tên London 2020. Bởi trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, nhà vô địch Mỹ mở rộng Dominic Thiem (Áo, 3) đã đánh bại ĐKVĐ của giải là Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/3).

Domonic Thiem cũng có chiến thắng trong trận ra quân

Ảnh: Reuters

Vào lúc 21 giờ tối nay, trận đấu đầu tiên của bảng Tokyo 1970 trong khuôn khổ giải ATP Finals sẽ được diễn ra giữa Daniil Medvedev (Nga, 4) gặp Alex Zverev (Đức, 6) và vào lúc 3 giờ rạng sáng mai sẽ là trận đấu của Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Diego Schwartzman (Argentina, 8).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.