Djokovic vượt qua Federer và Nadal để có thêm kỷ lục mới

Minh Tân
Minh Tân
08/11/2020 13:30 GMT+7

Lần thứ 6 kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới , tay vợt người Serbia Novak Djokovic chính thức vượt qua cả Roger Federer (Thụy Sĩ) lẫn Rafael Nadal (Tây Ban Nha) để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras (Mỹ).

Trước đó, Djokovic đã từng có được thành tích này vào những năm 2011, 2012, 2014, 2015 và 2018. Chia sẻ về điều này, Djokovic đã nói: “Pete là người mà tôi hằng ngưỡng mộ. Bởi vậy, chia sẻ kỷ lục với ông chính là giấc mơ của tôi và nay nó đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để gặt hái được nhiều thành công hơn và phá vỡ thêm nhiều kỷ lục ở môn thể thao đam mê của mình”.
Để có được kỷ lục này, trong năm nay Djokovic đã thắng 39 trận và chỉ thua 3 trận. Tay vợt 33 tuổi cũng đã có 4 danh hiệu ATP trong năm là tại Úc mở rộng 2020, Dubai Tennis Championships 2020, Cincinnati Masters 2020 và Rome Masters. Hồi đầu năm, tay vợt số 1 thế giới còn giúp đội tuyển Serbia vô địch ATP Cup.

Djokovic có 1 năm 2020 thi đấu rất đáng nhớ

Ảnh: Reuters

Djokovic hiện đã vượt qua kình địch Roger Federer và Rafael Nadal về số lần kết thúc năm ở ngôi đầu bảng xếp hạng ATP, nhưng vẫn kém đối thủ người Thuỵ Sĩ về số tuần ngự trị đỉnh bảng. Tay vợt người Serbia đang có tuần thứ 293 đứng đỉnh bảng.
Vào ngày 15.11 sắp tới, Djokovic sẽ tham dự ATP Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm, có thể là Nadal, Andrey Rublev, Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas, Dominic Thiem, Schwartzman. Djokovic đang tiếp tục đặt mục tiêu hướng tới kỷ lục lần thứ 6 vô địch ATP Finals mà Federer đang nắm giữ.

Djokovic sẽ tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới

Ảnh: Reuters

"Tôi cũng sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành một cầu thủ giỏi hơn, hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn và phá vỡ nhiều kỷ lục hơn trong môn thể thao mà tôi yêu thích bằng cả trái tim mình", Djokovic chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.